Các mẹo dùng son bóng

My Pham Xach Tay

Administrator
Nếu cảm thấy màu son của mình quá chói, bạn có thể làm nó dịu đi bằng cách thoa một chút son bóng lên môi.

67.jpg


Son bóng là thứ nên có trong ví trang điểm của mọi phụ nữ vì nó rất dễ dùng ngay cả với người không quen make-up. Nó phù hợp với những người trang điểm cầu kỳ lẫn những người chỉ "đưa vài nét cơ bản". Với nhiều cô gái tuổi teen, son bóng là thứ mỹ phẩm duy nhất họ có, để giúp đôi môi vốn đã hồng trở nên căng mọng hơn.

Bạn đừng e ngại trước những type son bóng có màu sẫm như tím, nâu đậm, đỏ thẫm. Khi thoa lên môi, màu son sẽ trở nên rất nhẹ. Tuy nhiên, dễ dùng nhất vẫn là loại son bóng không màu hoặc màu nhạt như phớt hồng, phớt cam.

Son bóng rất đắc dụng cho những đôi môi mỏng bởi nó giúp môi trông đầy đặn, gợi cảm hơn. Những người môi dày nếu dùng son bóng chỉ nên thoa rất ít, chọn màu da hay không màu.

Để đôi môi không bóng nhẫy như bôi mỡ, bạn chỉ nên lấy một lượng son bóng vừa phải thoa ở phần giữa môi rồi tán nhẹ ra hai bên. Ở tuổi trung niên, bạn chỉ nên chấm một chút ở giữa. Tuy nhiên, các thiếu nữ tuổi teen lại có thể thoa son bóng cho cả đôi môi, với điều kiện không tô son màu tông đậm.

Khác với son thường, bạn không nên tản đều son bóng bằng cách bậm môi vì sẽ giảm độ bóng mượt. Nên dùng ngón tay hoặc cọ để làm việc này.

Nhiều loại son bóng có sẵn cọ, giúp bạn thao tác nhanh và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, loại cọ nhúng trong ống son này sẽ dễ nhiễm khuẩn từ môi bạn và làm son nhanh hỏng. Với dạng type, bạn phải bóp một ít son ra ngón tay hay đầu cọ để tán, nhưng bù lại sẽ bảo quản được lâu hơn.

Son bóng rất dễ trôi, vì vậy bạn nên cho nó vào túi xách để thường xuyên thoa lại. Đôi môi thoa mỹ phẩm này cũng dễ bắt bụi, vì vậy bạn cần đeo khẩu trang khi ra đường. Nếu không, nên dùng giấy mịn lau qua lớp son trước khi ăn uống.

Hải Hà​
 

mAd_lOvE

Administrator
Staff member
Mẹo dùng son bóng

Đôi môi đỏ căng mọng luôn là khát khao của các bạn gái. Chỉ cần có trong tay thỏi son màu cùng chút son bóng, bạn sẽ biến một ngày nhạt nhẽo thành một lễ hội rực rỡ!

sonbong1.jpg

Sử dụng son bóng như thế nào là đẹp?

Trong muôn vàn các sản phẩm làm đẹp hiện nay. Có rất nhiều sản phẩm tiện ích giúp bạn, nhưng dưới mỗi bàn tay, công dụng của chúng khác xa nhau. Đặc biệt với một thỏi son bóng, nếu bạn không khéo léo, chúng sẽ "phản" bạn. Hãy nghe chuyên gia trang điểm tư vấn!

1. Cách tô son

Nếu như với một thỏi son cây, bạn tô son từ trái sang phải, từ trên xuống dưới thì với tuýt son bóng, bạn tuyệt nhiên không tuân theo phương pháp này.
Hãy đưa đầu chổi vào môi dưới và tô một đường duy nhất. Sau đó ngậm cặp môi vào với nhau. Son sẽ tản đều trên môi, và rất lâu trôi.

2. Chỉ dùng son bóng như một lớp phủ

Nhiều bạn gái lầm tưởng việc sử dụng son bóng hay son dưỡng trước khi tô son thỏi sẽ bảo vệ môi và giúp môi mịn màng bóng đẹp hơn, nhưng ít ai biết rằng với cách phối hợp này, son sẽ rất nhanh bay màu!
Hãy dùng son bóng như một lớp phủ phía ngoài môi, sau khi bạn hoàn thành bước tô son môi nền.

sonbong2.jpg

3. Từng đôi môi khác nhau lượng nước bóng cũng khác nhau

Với đôi môi mỏng, bạn có thể tăng thêm chút lượng son bóng khi trang điểm. Tuy nhiên điều gì quá cũng sẽ không tốt. Nếu lạm dụng son bóng, môi bạn sẽ như vừa uống mỡ.
Đối với đôi môi dày, một chút nước bóng nhẹ nhàng tuyệt nhiên không khiến bạn xấu đi mà sẽ giúp bạn có làn môi mượt mà, đáng yêu.

4. Son bóng có màu

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện những loại son bóng pha thêm chút sắc màu nhẹ nhàng. Đây là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn trẻ không cần sử dụng son thỏi mà vẫn có đôi môi hoàn hảo. Nhưng loại sản phẩm này có nhược điểm là dễ lem và nhanh trôi.
Hãy dùng một tờ giấy mền đặt giữa môi và mím lại sẽ giúp bạn loại bỏ lớp son bóng trên môi trước khi ăn mà đặc biệt trước lúc tặng ai một nụ hôn.

Thương Thương
 
Top