Hiểu rõ làn da của mình

My Pham Xach Tay

Administrator
Trong kỹ thuật trang điểm, làn da đẹp luôn là yếu tố quyết định thành công. Nhưng vấn đề là bạn không thể dùng tất cả các sản phẩm phấn để tạo nên một gương mặt tuyệt vời khi chính làn da của bạn lại không đẹp. Hiểu rõ và chăm sóc tốt cho "mặt tiền" là yếu tố quan trọng đầu tiên.
da.jpg

Có tất cả 5 loại da:

Da dầu: Là loại dễ gặp các vấn đề về mụn, mau chảy phấn nền nhưng lại trẻ lâu hơn so với các loại da khác. Chính vì vậy nên loại da này cần phải được tẩy trang và rửa rất sạch cả trước và sau khi trang điểm. Cách tốt nhất là sử dụng những sản phẩm nhẹ nhàng tẩy hết lớp dầu trên bề mặt, làm thông thoáng lỗ chân lông nhưng không gây khô rát làm tổn thương da. Và hiển nhiên là với da dầu, phần thiếu hụt cần bổ sung để giúp cho da mềm và mịn là nước chứ không phải kem.

Da khô: Thường để lại nếp nhăn sau khi được thoa và dặm phấn, bởi bề mặt da vốn dĩ đã thiếu chất tạo nên độ ẩm tự nhiên. Để có được một làn da đẹp sau khi trang điểm, bạn phải làm theo đúng những bước sau:

- Dùng tẩy trang dạng dầu, để loại bỏ mỹ phẩm trang điểm.

- Chọn sản phẩm rửa mặt dạng kem rửa da.

- Tránh sử dụng nước quá nóng khi rửa. Sau khi rửa mặt xong, vỗ hoặc rửa lại một lần nữa với nước lạnh.

- Sự chọn lựa hoàn hảo cho da khô là kem dưỡng da loại đặc chứ không phải dạng lỏng như lotion.

- Hãy để kem dưỡng da thấm thật sâu vào da bằng cách thoa và massage kem dưỡng trước khi trang điểm khoảng 10 phút.

Da hỗn hợp: Cần chăm sóc thật kỹ bởi cấu trúc da là sự kết hợp giữa hai loại da khô và da dầu. Bạn cần thực hiện hai cách chăm sóc da cùng một lúc. Dùng sữa rửa mặt dạng foam cho buổi sáng và dạng cream cho buổi tối. Khi thoa kem dưỡng da, nhớ dùng khăn giấy ẩm, thấm lên vùng da đầu nhằm lấy đi lượng kem dưỡng dư thừa và điều hoà độ ẩm cho da.

Da thường: Là loại da hoàn hảo va cân bằng nhất. Chính vì lý do đó, bạn chỉ cần tẩy trang và rửa mặt bằng những sản phẩm thông thường, nhẹ nhàng tẩy sạch những bụi bẩn trên bề mặt và lớp trang điểm cũ. Sau cùng là sản phẩm dưỡng da dạng lotion để nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường và thời tiết.

Da nhạy cảm: Bề mặt da cực mịn và có khuynh hướng dễ bị nổi mẩn đỏ hơn tất cả các loại khác. Với loại da này, bạn cần sử dụng sản phẩm mỹ phẩm siêu nhẹ trong công đoạn tẩy rửa. Những sản phẩm này có công thức chống dị ứng đặc biệt dành riêng cho da nhạy cảm, không chứa những chất dễ gây kích ứng như hương liệu hay một số hợp chất sinh học khác.

(Theo Đẹp)
 
Top