Lớp nền hoàn hảo

My Pham Xach Tay

Administrator
Chẳng sợ quá lời khi nói rằng lớp nền hoàn hảo chiếm 70% sự thành công trong nghệ thuật trang điểm. Tuy nhiên trong thực tế, thật không dễ để có một lớp nền như ý khi bạn không hiểu rõ các kỹ thuật đánh phấn nền.

130057.jpg


Các chuyên gia sẽ chia sẻ những bí quyết tuyệt hảo, giúp bạn hoàn toàn tự tin với làn da mình, dù bạn đang ở độ tuổi nào, trong tình trạng da nào hay bạn đang thiếu tự tin vì những khuyết điểm: nám, tàn nhang, quầng thâm hay lỗ chân lông to...

Cho làn da dầu với lỗ chân lông to

Da dầu thường có lỗ chân lông nở to và bài tiết rất nhiều dầu khiến lớp phấn trang điểm mau trôi. Khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử tiến hành các bước trang điểm nền kết hợp với sản phẩm che khuyết điểm làm mờ lỗ chân lông.

Bước 1: Thoa kem lót Pre-Makeup Emulsion nhẹ nhàng ra đều khắp mặt.

Bước 2: Thoa che khuyết điểm translucent corrector for pores lên vùng có lỗ chân lông to, dùng ngón tay vỗ nhẹ nhàng cho sản phẩm tan đều. Tránh chà xát mạnh gây tổn thương da.

Bước 3: Dùng phấn nền powder foundation phủ đều lên da. Đây là phấn nền dạng bột có thành phần hấp thu chất dầu giữ cho da không bết dính, không xỉn màu và lớp trang điểm lâu trôi.

Bước 4: Dùng chổi to chuyên dụng phủ nhẹ nhàng phấn phủ loose powder lên khắp mặt cho lớp nền hoàn hảo.

Cho làn da thường

Đặc điểm của làn da thường là rất mịn màng, săn chắc, lỗ chân lông không to. Chỉ cần thoa kem lót thật mỏng, thêm ít phấn nền và phấn phủ là đã có được lớp nền như ý.

Bước 1: Lấy kem lót pre-makeup emulsion chấm thành 5 điểm trên mặt và nhẹ nhàng thoa đều ra khắp mặt.

Bước 2: Dùng phấn nền cream foundation thoa một lớp mỏng lên da.

Bước 3: Dùng bông phấn lấy phấn phủ loose powder phủ nhẹ nhàng lên hai gò má, trán, sống mũi và sau đó phủ đều khắp mặt.

Cho làn da sạm nám, tàn nhang

Với làn da không đều màu này nếu không biết cách tạo lớp nền tốt sẽ khiến sắc da tối màu, các khuyết điểm vì thế không những mờ đi mà còn thêm nổi bật.

Bước 1: Thoa kem lót pre-makeup rmulsion nhẹ nhàng ra đều khắp mặt.

Bước 2: Sử dụng phấn nền silky cream foundation thoa đều khắp mặt.

Bước 3: Dùng kem che khuyết điểm cùng màu da thoa lên vùng da có vết nám, tàn nhang hay quầng thâm. Dùng ngón tay vỗ nhẹ cho sản phẩm tan đều vào da.

Bước 4: Phủ phấn phủ loose powder nhẹ nhàng lên đều khắp mặt cho lớp nền tươi sáng.

Với lớp nền hoàn hảo, chỉ cần điểm nhẹ chút son, phấn mắt và má hồng sẽ hoàn thiện gương mặt thuần khiết và sang trọng.

Da phải thật sạch trước khi trang điểm: Hoàn tất các bước chăm sóc da cơ bản với sữa rửa mặt, nước cân bằng và sữa dưỡng ẩm, chờ 10 phút cho da khô rồi mới tiến hành các bước trang điểm nền để phấn "ăn" da hơn.

Nguyên tắc thoa phấn nền: Thoa phấn từ vùng rộng, bắt đầu từ trong ra ngoài. Vùng trán thoa từ dưới lên, vùng cằm dùng bông phấn lăn nhẹ từ trái sang phải.

Gập bông phấn lại, dùng cạnh bông phấn lăn nhẹ vào khóe miệng và cánh mũi. Vùng mắt chỉ nên ấn bông phấn thật nhẹ nhàng vì đây là vùng da mỏng, dễ phát sinh nhiều nếp nhăn.

Xu hướng trang điểm ngày càng thiên về tự nhiên nên chỉ cần một lớp nền thật mỏng, mịn sẽ tạo được vẻ đẹp tự nhiên cho gương mặt.

Theo Sành điệu
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Lựa chọn kem nền

Có rất nhiều phụ nữ tránh không sử dụng kem nền vì họ sợ mất đi vẻ tự nhiên. Thực ra, để lựa chọn một sản phẩm loại này, bạn cần hai bí quyết cơ bản: thứ nhất, hãy chọn cho mình một công thức sản phẩm hợp với loại da; thứ hai là lựa chọn độ sáng tối của kem nền hợp với màu da của bạn.

huon.jpg


1. Make-up base: Đây là loại sản phẩm có thành phần như kem dưỡng da nhưng được thêm vào đó những hạt phấn màu cực nhuyễn. Chúng giúp cho làn da mềm, mượt nhưng vẫn che giấu đi phần nào những khuyết điểm trên da và chuẩn hoá lại màu da của bạn. Sản phẩm này thích hợp cho da thường và làn da có ít khiếm khuyết, bề mặt da mịn màng.

2. Kem nền dạng dung dịch (liquid foundation): Đây là sản phẩm kem nền thông dụng và đa tác dụng nhất trong tất cả các loại kem nền bởi chúng dễ dàng tạo nên độ mịn và che phủ rất tự nhiên. Sản phẩm này thích hợp với tất cả các loại da ngoại trừ da khô. Nếu da dầu, hãy chọn loại sản phẩm không chứa dầu (oil-free).

3. Kem nền dạng kem (Cream foundation): Sản phẩm có công thức như liquid foundation nhưng được bổ sung thêm kem dưỡng da thích hợp với da khô.

4. Kem nền dạng nén (compact foundation): Đây là sản phẩm dạng tổng hợp có chứa phấn phủ bên trong. Được sử dụng bằng bông phấn, thích hợp với da khô.

5. Kem nền dạng thỏi (stick foundation): Sản phẩm này được gọi là đại diện cho sự chính thống của kem nền. Hiệu quả che phủ rất cao bởi chúng rất dày. Được sử dụng cho da có bề mặt cực xấu hay có sẹo. Sử dụng bằng cách chấm trực tiếp lên vùng da có khuyết điểm cần che phủ, sau đó tán đều nhẹ nhàng với bông mút.

Lựa chọn sáng tối: Dùng sản phẩm thử, tán một ít phấn nền lên vùng da có khuyết điểm (tàn nhang, vết nám hoặc sẹo...), bạn có thể dùng ngón tay hoặc bông mút, tán thật đều. Sau khi hoàn thiện, vùng da đã được tán phấn không thay đổi mà chỉ mất đi khuyết điểm, đấy là sản phẩm hợp với bạn về độ che phủ.

Quệt lên quai hàm, phần tiếp xúc ánh sáng gần nhất với cổ (hình bên). Chọn màu điệp nhất với hai vùng da nói trên để đảm bảo độ tự nhiên tuyệt đối. Che khuyết điểm

Che khuyết điểm là sản phẩm giúp bạn khắc phục nhanh nhất những nhược điểm trên da như những khoảng tối, sẹo, những vết mẩn đỏ. Dưới đây là những điều cần thiết nhất trong kỹ thuật che khuyết điểm:

Đốm và mụn: Chấm sản phẩm một cách chính xác lên điểm cần che, sau khi phấn đã khô, dùng bông tăm làm mờ đi vùng phấn ở xung quanh và phủ một chút phấn bột lên.

Quầng thâm dưới mắt: Dùng sản phẩm che phủ có chứa kem hay dạng dung dịch, che quầng thâm rồi dùng ngón đeo nhẫn xoa đều không để lại ranh giới.

Với những vùng bị quầng đỏ như cánh mũi, khoé môi... Nên sử dụng sản phẩm có độ che phủ cao và cọ dạng nilon để tán sản phẩm.

(Theo Đẹp)
 
Last edited:
Top