Gội đầu cũng cần đúng cách

My Pham Xach Tay

Administrator
Cho dầu gội, gãi đến khi hết ngứa và xả sạch, sau đó sấy khô, bạn nghĩ việc gội đầu thật đơn giản và nhanh gọn mà không biết, nếu làm không đúng cách sẽ khiến tóc bạn ngày càng thưa và xấu đi.

Đánh bọt trên tóc: Việc đánh bọt dầu gội trên tóc cũng sai lầm hệt như đánh bọt sữa rửa mặt trên da, vừa khó gội sạch vừa hại da đầu. Cách làm đúng là cho dầu gội ra lòng bàn tay rồi đánh bọt trước mới cho lên đầu. Nếu thấy khó, bạn có thể đánh bọt ở phần đuôi tóc, sau đó thoa đều ra cả đầu.

Đưa hết tóc lên đỉnh đầu và vò: Cách làm này khiến tóc dễ bị rối và rụng nhiều hơn trong quá trình gội. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp, gãi xuôi từ chân tóc đến ngọn tóc, vừa sạch vừa không làm gãy rụng nhiều.

Gãi mạnh quá hoặc nhẹ quá: Gãi mạnh làm da đầu dễ tổn thương, tóc rụng nhiều; tuy nhiên vì sợ như thế mà chỉ xoa nhẹ da đầu khi gội cũng không đúng. Phần lớn tóc rụng khi gội thực tế đã bị bứt khỏi da đầu trước đó, cộng thêm tác dụng bôi trơn của dầu nên mới rơi ra. Số tóc rụng này cần phải chải sạch khỏi đầu bằng động tác gãi ở mức độ vừa phải, nhất là với những ai tóc dầu, mới thúc đẩy mọc tóc mới.

Nhiệt độ nước không đổi: Nước ấm khoảng 30độ C là thích hợp nhất cho việc gội đầu, song bạn không nên giữ nguyên từ đầu chí cuối. Giảm nhiệt độ nước xả lần cuối giúp lỗ chân lông khép lại tốt hơn và tóc cũng mượt hơn.

Thoa dầu dưỡng khi tóc còn ướt: Sau khi gội sạch đầu, nên lau qua tóc bằng tấm khăn mềm, sau đó mới dùng dầu dưỡng, như vậy khả năng hấp thu dưỡng chất của tóc mới đạt tối ưu. Thêm nữa, tác dụng của dầu dưỡng tóc chỉ được phát huy khi bạn dùng liên tục, nhất là trong thời gian hay phải tiếp xúc với khói bụi, ánh mặt trời, nên việc thỉnh thoảng mới dưỡng tóc cũng là cách làm sai.

Gia Vinh

(Theo Sohu)
 
Top