Làm đẹp chân để đi biển

My Pham Xach Tay

Administrator
Khi mặc bikini hoặc váy hoa dạo biển, đôi chân của bạn gái là điểm gây sự chú ý nhiều nhất. Vì thế, hãy chú ý chăm sóc đôi chân của mình để diện bikini thật đẹp bạn nhé!

Wax lông là phương pháp phổ biến nhất hiện nay để có được đôi chân sạch sẽ, láng mịn
pic_veet_01.jpg



Làm sạch lông chân

Wax lông là phương pháp phổ biến nhất hiện nay để có được đôi chân sạch sẽ, láng mịn. Mỗi lần có dịp đi biển, bạn cũng nên làm sạch lông chân để đôi chân trông đẹp hơn.

Phương pháp wax lông hiện nay rất đơn giản và nhẹ nhàng, không gây đau. Nếu ngại đến thẩm mỹ viện, bạn có thể tự thực hiện tại nhà với các bước đơn giản sau:

Dùng sáp nóng thoa nhẹ lên phần da chân có lông, sau đó dùng miếng vải sạch (không có độ co giãn) có kích thước vừa đủ để phủ lên phần da vừa thoa sáp.

Sau khoảng 5 phút (thời gian đủ để vải dính chặt vào sáp), dùng tay kéo mạnh miếng vải lên, những sợi lông lúc này sẽ đứt gốc và dính trên miếng vải. Nếu lông dày, bạn có thể thực hiện 2 lần để lông chân sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, mỗi lần thực hiện phải cách nhau từ 15-30 phút để tránh da bị sáp làm bỏng rát.

pic_veet_02.jpg


Cạo lông chân cũng là giải pháp nhanh gọn khi bạn muốn đôi chân sạch sẽ. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp lâu dài vì nếu cạo thường xuyên, lông sẽ mọc nhanh hơn và cứng hơn.

Trước khi cạo, dùng sữa tắm làm sạch da và giúp da mềm mại. Có thể dùng sản phẩm kem cạo râu của nam giới để thoa trước khi cạo, nhằm giúp lông mềm, dễ dạo hơn.

Dùng dao cạo lướt nhẹ nhàng trên da. Nếu lông cứng và dài, tránh cạo ngược với chiều lông, vì sẽ dễ gây tổn thương da.

Khi cạo hoặc wax, bạn đều tránh những vùng da đang bị tổn thương như mụn, trầy xước…


Giúp da chân mịn màng

Sau khi wax lông sạch, lỗ chân lông lúc này sẽ nở to. Một số người có làn da nhạy cảm có thể bị nổi mẩn đỏ trong thời gian vài giờ. Vì thế, hãy chuẩn bị một loại lotion dưỡng da đặc biệt dành cho đôi chân bạn.

Vào buổi tối, bạn có thể ngâm chân trong nước chè xanh để đôi chân khỏe khoắn hơn

Ngay sau khi wax, dùng lotion thoa nhẹ nhàng lên đôi chân. Có thể massage nhẹ để giúp máu lưu thông và làm dịu làn da.

Mỗi ngày, nên sử dụng lotion dưỡng da để giúp da chân mịn màng.

pic_nivea_body.jpg


Trong thời gian chưa đi biển, bạn nên tránh mặc quần short khi đi ngoài trời nắng. Hoặc nếu mặc, nên sử dụng kem chống nắng để da có được sự trắng mịn khi mặc bikini.

Một số vùng da như gót chân, đầu gối, vùng mông thường bị chai sần do quá trình cọ sát, tiếp xúc khi ngồi, đi giày, tựa chân trên bàn, ghế… Để giúp những vùng da này trông mịn màng hơn, khi tắm, dùng bao tay lưới hoặc miếng bọt biển chà nhẹ để tẩy đi vùng da chết. Mỗi ngày nên thực hiện 1 lần khi tắm và đều đặn trong 1 tuần, những vùng da này sẽ được cải thiện rất đáng kể.

Theo Phụ nữ
 
Top