Tràn ngập mỹ phẩm giả trong siêu thị Citimart

My Pham Xach Tay

Administrator
http://docbao.vn/News.aspx?catid=30&id=47689

Citimart tầng 3 Vincom (Hà Nội) có đủ loại mỹ phẩm mang các nhãn hiệu danh tiếng L’Oreal, Maybelline, Lancome. Người bán luôn miệng khoe "hàng chính hãng" và xuất chiêu khuyến mại đến 30%.

Chúng tôi đã phản ánh về tình trạng mỹ phẩm giả tràn lan và đưa ra khuyến cáo của L’Oreal Việt Nam phân biệt hàng thật - hàng giả. Thế nhưng người tiêu dùng khó lòng an tâm vì ngay cả hệ thống siêu thị lớn như Citimart cũng bày bán các sản phẩm không chính hãng này. Khảo sát của phóng viên chúng tôi tại Citimart lớn nhất Hà Nội.

Mỹ phẩm giả tại siêu thị?

mypham.jpg

Đầy đủ các chủng loại Maybelline, L’Oreal tại Citimart - Ảnh: Bình Dương



Tại siêu thị Citimart, tầng 3 Vincom (Hà Nội) có đủ các chủng loại sản phẩm mang các nhãn hiệu danh tiếng L’Oreal, Maybelline, Lancome: nước hoa hồng, sữa rửa mặt, son môi, kem dưỡng da, phấn trang điểm, mascarra... Hầu hết các sản phẩm đều dán "Tem chống hàng giả" của Viện khoa học hình sự Bộ công an.

Khi giới thiệu, nhân viên bán hàng luôn miệng khẳng định đây là sản phẩm chính hãng và công ty có nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn. Mua 1 bộ sản phẩm kem dưỡng L’Oreal ngày và đêm có giá trên 500.000 đồng khách hàng sẽ được tặng một lọ sữa rửa mặt có giá 95.000 đồng. Khi mua phấn má và son Maybelline sẽ được tặng mascarra...

Tại thời điểm chiều ngày 5/4/2010, nhân viên tại đây cho biết khi mua sản phẩm khách hàng sẽ được giảm giá 10% (trong khi trước đó 3 ngày, cũng tại đây, mỗi sản phẩm được giới thiệu giảm giá 30%). Giá của một hộp phấn má Maybelline đã khuyến mại là 125.000 đồng, một thỏi son giá 125.000 đồng, mascarra 2 đầu có giá 129.000 đồng, một hộp kem Lancome hay một hộp kem L’Oreal đều có giá hơn 300.000 đồng...

Tuy nhiên khi nhận diện, trên các sản phẩm này có nhiều điểm chứng tỏ sản phẩm không phải hàng chính hãng. Trên bao bì sản phẩm có một số thông tin thiếu chính xác như: sản phẩm được "chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHHH L’oreal Việt Nam, 35 Hoà Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhà phân phối: Công ty TNHH Nhân Việt, địa chỉ 171 Nguyễn Tất Thành, P.18, Q4, TP.HCM".

Trong khi đó, L’Oreal Việt Nam từng khẳng định: Tất cả các sản phẩm L’Oreal có dán tem chống hàng giả, hoặc tem hàng đảm bảo chính hãng đều là hàng giả, vì công ty thực hiện quy chế mới của Bộ Y tế, không dán tem chống hàng giả lên sản phẩm. L’Oreal chỉ có duy nhất một nhà phân phối là Công ty Nhân Việt địa chỉ 36 Hoà Mã, Hà Nội.


mypham1.jpg
mypham2.jpg

Biển giảm giá 35%-53% tại gian mỹ phẩm "hàng hiệu" thu hút chú ý của nhiều khách hàng- Ảnh: Bình Dương

L’Oreal Việt Nam: siêu thị sử dụng thương hiệu trái phép

Mới đây, chị Thương, một khách hàng ở Hà Nội phản ánh tới chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng về việc mua phải mỹ phẩm giả tại siêu thị Citimax. Sau khi được giảm giá 30%, giá của 3 sản phẩm (1 kem dưỡng da L’Oreal, 1 phấn nền L’Oreal và 1 thỏi son Maybelline) chị đã chi 750.000 đồng.


mypham3.jpg

Gian hàng bày bán các sản phẩm nhãn hiệu L’Oreal, Maybelline tại Citimax - Ảnh: Bình Dương

Tuy nhiên sau khi mua sản phẩm về, chị Thương thấy các thông tin trên bao bì không chính xác như chuyên mục bảo vệ người tiêu dùng báo VietNamNet đã khuyến cáo; trên vỏ sản phẩm, thử cạo đến đâu chữ mờ đến đấy.

Chị Thương cho biết: "Tôi đã quay trở lại siêu thị Citimax, đưa ra các bằng chứng chứng minh sản phẩm không chính hãng. Sau một hồi ấm ớ, nhân viên tại gian hàng mỹ phẩm đã nhận lại sản phẩm và trả lại tiền."

Về các sản phẩm mang nhãn hiệu L’Oreal Paris và Maybelline tại Citimart, bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh - Giám đốc Truyền thông và đối ngoại L’Oreal Việt Nam khẳng định: "Sản phẩm bán tại hệ thống siêu thị Citimart là sản phẩm không do công ty L’Oreal cung cấp và nên nghi ngờ là sản phẩm giả mạo. Siêu thị này cũng sử dụng thương hiệu của L’Oreal Paris và Maybelline bất hợp pháp trong việc quảng bá và bán các sản phẩm nhái thương hiệu L’Oreal Paris và Maybelline"

Bà Trinh cho biết, trong tuần này, L’Oreal Việt Nam sẽ chính thức gửi công văn đến giám đốc siêu thị Citimart, yêu cầu chấm dứt việc sử dụng trái phép thương hiệu L’Oreal Paris và Maybelline. Trong vòng 30 ngày, nếu Citimart vẫn ngang nhiên sử dụng thương hiệu L’Oreal Paris và Maybelline, L’Oreal Việt Nam sẽ chính thức gửi đơn khiếu nại đến Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Sở hữu trí tuệ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế Hà Nội để xử lý theo pháp luật.

Nhiều khách hàng đặt câu hỏi: "Tin tưởng vào siêu thị lớn, không biết đến thời điểm này, đã có bao nhiêu khách hàng đã và đang dùng phải sản phẩm không chính hãng tại siêu thị Citimart?"



Theo VietNamNet
 
Top