Trang điểm mắt sao cho quyến rũ

My Pham Xach Tay

Administrator
Trang điểm mắt là một trong những công đoạn phức tạp nhất của việc trang điểm. Tuy nhiên, chỉ với mấy mẹo sau đây, công việc đó có thể nhẹ nhàng hơn nhiều.



Thử nghiệm với các màu trang điểm để tìm cách khắc phục khiếm khuyết

Những lúc rảnh rỗi, bạn hãy thử kết hợp các màu sắc khác nhau lên mắt. Có những màu sắc bạn nghĩ mình không hợp nhưng biết đâu khi đánh lên mắt lại tạo được phong cách mới.

Hãy học cách sử dụng bút chì và chổi mắt để phác những đường viền dứt khoát. Khi sử dụng thành thạo bút chì, bạn sẽ ngạc nhiên khi mắt mình ngày càng sắc sảo.

Bạn cũng nên tận dụng lợi thế của mascara vì nó tạo cảm giác mi dày, dài và cong.

Có vài nguyên tắc đánh mắt: Đầu mắt, dùng màu trung tính như màu nâu, màu nâu đen, màu be. Phần giữa mắt, dùng một tông màu chính để làm màu nền. Ở đuôi mắt, dùng màu tối hơn để tạo điểm nhấn.

Tạo độ sâu cho mắt

Để thực hiện thao tác này cần vài cây chổi trang điểm, ít phấn mắt, bút chì và vài loại kem. Bạn có thể dùng phấn khô hay ướt tùy việc bạn quen với loại nào.

Bút chì sử dụng khác dễ dàng. Bạn chỉ việc to đậm vài nét phác thảo những vùng mắt mà bạn muốn tạo điểm nhấn.

Hãy kết hợp các màu sắc tương phản của các màu phấn mắt. Chúng sẽ khiến mắt bạn trở nên to hơn.

Đánh mắt màu gì hợp với màu mắt của bạn?

Nếu màu bạn đánh lên không phù hợp với màu mắt của bạn thì việc trang điểm trở nên phản tác dụng. Nhiều lúc, bạ càng cố để làm cho màu mí phù hợp màu mắt thì lại càng lem luốc. Chính vì thế, hãy sử dụng những màu trung tính.

Những màu trung tính không nhất thiết là màu nâu. Màu xám, màu vàng, màu ô liu, màu tím hay màu be đều có thể xem là màu trung tính khi kết hợp với màu mắt thích hợp.

Các kỹ thuật trang điểm mắt đều nhằm mục đích làm nổi bật hình dạng tự nhiên của mắt, tạo điểm nhấn.

Hãy nhớ nguyên tắc: những màu có ánh sáng cao như màu trắng hay màu kèm làm cho vùng mắt đó trở nên rộng hơn. Trong khi đó, màu tối sẽ làm cho vùng đó được thu hẹp lại.

Vì thếm nếu mí mắt của bạn to, những màu tối sẽ tạo được độ sâu và làm sắc các nét mí. Ngược lại, nếu bạn có đôi mắt một mí hoặc mí hơi nhỏ thì hãy sử dụng dán mí, đánh những màu sáng để tạo ảo giác mắt to.

Theo Diệu Linh
Xinh Xinh
 
Top