Trắc nghiệm độ khỏe mạnh của làn da bạn

My Pham Xach Tay

Administrator
Trắc nghiệm độ khỏe mạnh của làn da bạn

Thời tiết mùa đông là "khắc tinh" của làn da. Bạn hãy tự kiểm tra xem làn da mình hiện có khỏe mạnh không, và nếu không ổn thì ở mức độ nào.


1. Bạn đang ở độ tuổi:

a. 30 – 45
b. Dưới 30
c. Trên 45

2. Bạn đặt một mẩu giấy thấm thử trên da trong vòng vài phút, sau khi bỏ giấy ra thì thấy:

a. Mẩu giấy vẫn khô, sạch như ban đầu.
b. Có những chấm lốm đốm chất nhờn.
c. Có những tế bào chết.

3. Bạn rửa mặt với nước thường và không dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, vài phút sau bạn thấy da có biểu hiện như thế nào?

a. Thấy da bị mất nước.
b. Da vẫn săn chắc như bình thường.
c. Da rất khô và bị căng lên, soi gương thấy "mốc" và bong tróc.

4. Bạn thoa phấn nền vào buổi sáng, buổi trưa bạn thấy da như thế nào?

a. Phấn nền đa phần bị bong tuột đi.
b. Vẫn mềm mại và mịn màng.
c. Phấn bắt đầu đóng bờ và tập trung ở những nếp nhăn.

5. Da bạn có thường xuyên bị mẩn đỏ và ngứa không?

a. Thỉnh thoảng
b. Không bao giờ
c. Thường xuyên

6. Trên da bạn có xuất hiện nhiều nếp nhăn?

a. Cũng ít
b. Hiếm thấy
c. Rất nhiều

Đa số câu a: Da bạn dễ bị khô bởi trên thực tế, nó thường xuyên bị mất nước. Nếu không biết cách chăm sóc, da bạn sẽ dễ trở nên khô ráp.

Đa số câu b: Xin chúc mừng bạn, bạn sở hữu một làn da thật tuyệt vời mà không nhiều người có được. Làn da bạn tươi trẻ, mịn màng, ít có dấu hiệu lão hoá và đặc biệt không hề bị khô nẻ trong những ngày mùa đông, thời tiết hanh khô.

Đa số câu c: Làn da bạn vốn rất khô, và đến mùa đông thì tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn. Da khô thường kèm thêm hiện tượng nẻ trong mùa đông, khiến cho bạn cảm thấy rất mất tự tin khi trang điểm, đặc biệt khi xuất hiện trước đám đông. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên nhanh chóng có “chiến thuật” chăm sóc da, chọn sữa rửa mặt trung tính hoặc giàu chất dưỡng ẩm. Nếu tẩy da chết, bạn nên dùng dòng sản phẩm chuyên dụng và cũng chỉ nên thực hiện mỗi lần một tuần để tránh làm tổn thương da.

Các loại mặt nạ hữu ích dành cho da khô:

- Dùng quả mướp đắng còn tươi nguyên rửa sạch, thái lát, đem ngâm trong nước lạnh chừng ba phút, để ráo, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút. Sau đó gỡ từng lát ra, sau 15 phút mới rửa sạch mặt bằng nước ấm nhẹ.

- Dùng một trái cam vắt bỏ nước, lấy bã đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ cam có tác dụng làm cho da mặt mịn màng, trơn bóng, không bị khô nẻ.

- Sữa tươi, lòng trắng trứng gà và mật ong nguyên chất đánh đều, dùng tay thoa nhẹ lên mặt vào buổi tối, mỗi tuần hai lần, mỗi lần 20 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Khổng Thu Hà (theo GC)
 
Top