Màu nắng hay là màu mắt em?

My Pham Xach Tay

Administrator
Tông màu mắt hiện nay chủ yếu vẫn sử dụng gam trầm như cam nhẹ, đồng, bạc... nhưng xu hướng mùa hè năm nay sẽ thay đổi theo trường phái nào?

4 tông màu chủ đạo

Xanh lam, xanh lá cây

Để đôi mắt luôn sống động, trẻ trung thì hai màu xanh này luôn là lựa chọn hàng đầu. Nếu như mắt bạn hơi sưng vì ngủ nhiều hay quầng thâm vì thiếu ngủ thì hai tông này sẽ không phải là gợi ý hay. Ưu điểm nổi trội của hai màu xanh ấy chính là nhấn mạnh lợi thế ở bầu và hốc mắt, đôi khi đường viền mí mắt dưới cũng nhấn mạnh được sức sống đang căng tràn trong từng khóe mắt.

dungnk2904015.jpg

dungnk290409.jpg


Tím, hồng

Trong rất nhiều tình huống như đám cưới, dạ tiệc, sinh nhật, nhiều bạn đều chọn cho mình tông hồng nhạt, tím thẫm hay nhũ tím, tím hồng bởi rất nhiều lí do. Tông màu này vừa dễ đánh, trẻ trung, rực rỡ mà không nổi bật quá. Tóm lại, nó đem lại cho bạn gái nét hòa đồng, đáng yêu.

dungnk2904016.jpg

dungnk2904014.jpg


4 trường phái chủ yếu

Người Trung Quốc rất coi trọng màu mắt khi hóa trang, đặc biệt lúc trang điểm cho các nghệ sĩ khi biểu diễn những môn nghệ thuật truyền thống như kinh kịch, tấu hài. Và thường thì sự tương phản nóng và lạnh, động hay tĩnh luôn hiện diện trên mỗi khuôn mặt của từng nhân vật.

"Nóng"

dungnk290407.jpg

"Lạnh"

dungnk290408.jpg

"Động"

dungnk2904012.jpg

"Tĩnh"

dungnk2904011.jpg

Nếu như chỉ cần trang điểm một cách đơn giản hay cầu kì theo đòi hỏi của không gian mà chúng ta cần xuất hiện thì 4 tông màu đầu tiên là những gợi mở thực tế nhất. Nhưng để nhấn mạnh chiều sâu, nội tâm con người thì 4 trường phái sau luôn đi đầu trong các lĩnh vực nghệ thuật.


Lai Tuệ
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Nhẹ và phớt - phong cách "pro"

Khuôn mặt mơ màng như chưa tỉnh giấc khỏi cõi chiêm bao, hương hoa ướp lại vẫn đằm trong mắt buồn.


Ánh mắt nhìn xa xăm tư lự, bờ môi không thắm sắc hệt như một khuôn tượng với chút xúc cảm còn vương lại. Không cố nổi bật, không cố khêu gợi, không đua chen với bao sắc thái khác của con người. Nửa như trầm tư, nửa mơ hồ, ta vẫn ở đây, ta im lìm và đơn côi với niềm riêng. Khi đã no nê với những sắc thái nổi bật thì như một lẽ tự nhiên sự giản dị mơ hồ sẽ cuốn ta lại. Như khi lên đến đỉnh điểm rồi trượt xuống từ từ trong sự mãn nguyện với vô thức. Buông và phớt để tạo được sự mơ hồ, phong cách trang điểm này rất thịnh hành và hiệu quả cho lối trình diễn thời trang thiên về phô diễn chất liệu và ý tưởng.

Bạn có thể tô đậm, và chỉ nhấn một chi tiết trên khuôn mặt, mắt và đôi môi được lựa chọn dễ dàng và nhiều nhất vì tiết kiệm được thời gian hơn và cũng sẵn ý tưởng. Một số chi tiết khác trên khuôn mặt sẽ cần phải đầu tư nhiều ý tưởng và cách phối màu khá công phu nếu muốn đạt hiệu quả tốt hơn.

Chú trọng vào hồn của mắt và sắc thái khuôn mặt biểu cảm đến một nơi xa xăm mơ hồ, phác họa chân dung sự dịu lắng trong tâm tưởng đó là những gì dân chuyên nghiệp (pro)vẫn làm. Giản tiện khuôn mặt để làm tôn lên những chi tiết, họa tiết hoa văn trên áo quần người mẫu lúc trình diễn chính là mục đích cuối cùng cho phong cách này.

khanhht410X6058.jpg


khanhht410X6088.jpg


khanhht410X6147.jpg


khanhht7copies[1].jpg


khanhhtImage_1141.jpg


khanhhtImage_1161.jpg


khanhhtImage_1220.jpg


khanhhtImage_1258.jpg


khanhhtmeganjones1.jpg


khanhhtmeganjones2.jpg


khanhhtmeganjones4flat.jpg


_ChiC_ (24H.COM.VN)
 
Top