Mẹo bảo quản mascara

My Pham Xach Tay

Administrator
82.jpg


Khi cây mascara của bạn bị khô dù vẫn còn nhiều thuốc, có thể kéo dài thời gian sử dụng bằng cách ngâm nó vài phút vào ly nước ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chống khô cho mascara bằng cách nhỏ vài giọt nước hoa hồng hoặc lotion vào, xoay cọ vài lần để hòa tan. Cách này thường phù hợp với một cây chải mi sắp hết, vì sau đó nó sẽ nhanh hỏng hơn bình thường.

Bạn cũng có thể kéo dài tuổi thọ của cây chải mi bằng các cách sau:

- Để tránh không khí lọt nhiều vào ống mascara khiến thuốc nhanh hỏng, khi rút cọ ra và nhất là khi trả vào ống, bạn nên xoay từ từ.

- Nhiều người có thói quen xóc cây cọ lên xuống nhiều lần trong ống để làm nhuyễn thuốc. Điều này sẽ làm thuốc mau khô hơn, đồng thời đẩy vi khuẩn ở đầu cọ vào sâu trong ống và hòa với toàn bộ chất thuốc.

- Luôn chú ý vặn chặt nắp mascara sau khi dùng để thuốc trong lọ không bị bay hơi, khô và vón cục. Khi mở, nên tránh chỗ có quạt.

Dù bạn ít dùng, cây mascara cũng sẽ tự khô và biến chất sau một thời gian mở nắp. Vì vậy để tiết kiệm, bạn không nên dùng một lúc vài cây. Mặt khác, nếu không chải mi thường xuyên, nên mua loại dung tích nhỏ.

Tuổi thọ của một cây mascara là 5-6 tháng kể từ khi mở. Tuy nhiên, thời hạn này có thể ngắn hơn rất nhiều, thậm chí giảm một nửa, tùy theo cách bạn bảo quản và điều kiện khí hậu. Nếu thấy mascara đã biến mùi, thay đổi độ kết dính hay quá khô bết, nên thay ống khác. Ống mascara hỏng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn đe dọa sự an toàn của đôi mắt bạn.

Hải Hà
 
Top