5 lỗi nên tránh khi trang điểm

My Pham Xach Tay

Administrator
150876.jpg


Nhiều người do vô tình hay cố ý kẻ viền môi quá đậm hoặc đánh nhiều kem lót khi trang điểm… Tuy nhiên, làm như thế lại phản tác dụng. Dưới đây là 5 lỗi cần tránh khi trang điểm.

1. Kẻ viền môi quá đậm


Nhiều bạn thích kẻ viền môi quá đậm sẽ tạo ra đường viền “rất nặng” xung quanh miệng. Vô hình trung, việc trang điểm lại phản tác dụng vì khi đó “làn môi xinh xắn” sẽ thô và rất khó coi.

Nếu dùng son sẫm màu, kẻ viền môi đậm sẽ đỡ lộ nhưng nếu trang điểm bằng son môi có màu nhẹ hơn và đường viền môi quá đậm nó sẽ nhấn mạnh đường viền xung quanh miệng.

* Lời khuyên: Bạn nên dùng bút kẻ môi có tông màu trung tính sao cho nó không quá nổi bật với màu son mà là sự chuyển dần màu giữa màu son và màu da thực.

2. Trang điểm ngay khi thoa kem lót

Khi đánh phấn nhằm che giấu những khuyết điểm trên mặt, thoa kem lót hay phấn nền… không khéo dễ làm cho các lớp phấn bị bết lại và tạo cảm giác mặt của bạn bị ướt và bóng.

* Lời khuyên: Sau khi thoa xem lót khoảng 10 phút, bạn hãy trang điểm chứ không nên “vẽ mặt” ngay sau khi thoa kem lót.

3. Dùng màu quá sáng để che giấu “điểm tối”

Một trong những mục đích của việc trang điểm là che giấu những khuyết điểm trên khuôn mặt, tạo ra sự hài hòa, nét duyên dáng, kiều diễm. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều phấn sáng, da mặt trắng hơn so với thực tế thì bạn lại vô tình hút người khác vào những điểm mình đang muốn giấu kỹ.

* Lời khuyên: Bạn nên dùng màu phấn gần với màu da hoặc chỉ sáng hơn chút ít. Không nên đánh cho da mặt quá sáng so với làn da thật.

4. Cố tạo góc cạnh trên khuôn mặt

Việc tạo khối cho khuôn mặt có góc cạnh với bột nâu thông thường là chuyện đương nhiên nhưng phải thật chú ý nếu không lại khiến cho những khuyết điểm bị phô ra thêm. Hơn nữa, quá nhiều những mảng phấn nâu trên mặt làm cho khuôn mặt bạn như bị “bôi bẩn” vậy.

* Lời khuyên: Nên thoa má hồng làm bạn tự nhiên nhất. Màu sẽ chiếu sáng phần tròn của má một cách tự nhiên, làm phần lõm bên dưới thể hiện rõ ràng hơn.

5. Trang điểm với tông màu quá chói

Những tông màu hồng và màu cam có thể trông rất tuyệt cho những dịp đặc biệt, nhưng nếu bạn quá lạm dụng nó hàng ngày, da của bạn trông sẽ thô và lão hóa nhanh.

* Lời khuyên: Chọn một bảng mầu trang điểm trung lập với tông màu như nâu, hồng và màu be. Những tông màu này thích hợp với mọi màu da và tạo cho bạn một khuôn mặt rạng rỡ mà không bị “lòe loẹt”.

Hân Anh
 
Top