Mặt nạ cho từng lứa tuổi

My Pham Xach Tay

Administrator
Có lẽ chưa bao giờ thị trường mĩ phẩm lại nhộn nhịp như hiện nay: nào là nặt nạ, nước hoa hồng, kem làm trắng, giữ ẩm vân vân và vân vân.

dungnkd081103.jpg

Phụ nữ chúng ta luôn sinh ra là gắn với nhu cầu làm đẹp, vì vậy, việc làm mặt nạ dưỡng da tại nhà có thể nói là công việc thường xuyên. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ từng mẫu phụ nữ, từng độ tuổi, đặc tính da, khả năng thích nghi của làn da không giống nhau nhưng đa phần có thể căn cứ vào tuổi tác mà phân loại mặt nạ. Vậy từ năm bao nhiêu tuổi có thể đắp mặt nạ? Nhiều người cho rằng có thể từ năm 20 tuổi là lúc làn da vẫn chưa hoàn thiện, không cần dùng mặt nạ. Nhưng theo ý kiến của chuyên gia về làn da thì từ 15 tuổi trở lên là bắt đầu đắp mặt nạ được.

15 đến 20 tuổi: thời kì bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt, có dấu hiệu trưởng thành. Cơ thể sinh ra rất nhiều hóc môn, da mặt và lưng hình thành lượng dầu tương đối lớn. Lỗ chân lông dần mở to là tác nhân cho mụn phát triển.

Lời khuyên: làm sạch da mặt, mỗi tuần nên đắp mặt nạ sữa tươi hoặc mặt nạ chống nhờn với trà xanh xay nhuyễn để hạn chế dầu.

dungnkd091103.jpg


20 đến 25 tuổi: làn da đã trưởng thành, hoàn thiện nên bề mặt tương đối mịn màng và độ đàn hồi tốt. Có thể không cần phải tẩy tế bào chết cho da hay dùng thêm các loại kem dưỡng nhưng cũng cần chú ý bảo vệ lớp da bề mặt. Không nên sử dụng các loại mặt nạ có thành phần hoạt tính sinh học.

Lời khuyên: dùng mặt nạ bổ sung nước hay vitamin E, C từ hoa quả như dưa leo, cà chua, dâu tây. Ở thời kì này, da vẫn có thể tái tạo nên mỗi tuần nên đắp khoảng 2 lần để làm sạch và sáng da.
dungnkd031103.jpg


25 đến 30 tuổi: là lúc chuyển gia đoạn của làn da, bề mặt sẽ hình thành nhiều lớp tế bào chết. Lâu ngày, da sẽ thô, sần hay dầy lên.

Lời khuyên: bổ sung nước, dinh dưỡng cho làn da qua mặt nạ khoai tây, cà rốt, sữa chua, bột mì ít nhất hai lần một tuần.

dungnkd071103.jpg


30 đến 35 tuổi: tuổi tác thể hiện rõ trên làn da cùng với dấu tích tạo nên từ những tác nhân bên ngoài. Da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa cùng nếp nhăn hay sắc tố trầm tích.

Lời khuyên: nghe ý kiến tư vấn của chuyên gia về da, không nên tự ý làm mặt nạ tại nhà, tốt nhất là kiểm tra da định kì để tìm ra loại mặt nạ phù hợp nhất.

dungnkd061103.jpg


35 đến 40: lượng dầu sinh ra mỗi ngày trên bề mặt da rất nhiều, không thể không bổ sung dinh dưỡng cho da.

Lời khuyên: Mặt nạ từ những quả có vị chua như cam, chanh, sữa chua sẽ giữ ẩm cho da, tẩy tế bào chết. Tốt nhất bạn nên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên có hàm chứa lượng vitamin A, C, E.



Ngoài 40 tuổi: làn da lão hóa tự nhiên, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn cộng với môi trường ô nhiễm biểu hiện sự giảm sút khả năng đề kháng của da. Hệ thống nội tiết cơ thể thay đổi, rối loạn một số cơ quan cũng sẽ ảnh hưởng đến da. Cụ thể là da bị mẫn cảm hay yếu đi.

Lời khuyên: làm mặt nạ dinh dưỡng mỗi tuần đều đặn 2 lần với mặt nạ trân châu, ngọc trai hay thuốc bắc dưới hình thức đắp bột hay dán lên mặt để tăng cường khả năng đàn hồi cho da.

Khuyến cáo: Giáo sư Thường Kiến Dân, phó chủ nhiệm Khoa da Học viện y học Bắc Kinh đã nói dùng mặt nạ là cách làm sạch da rất sâu, có thể cải thiện tình trạng mất nước cho da hay giúp làn da bớt thô, thúc đẩy sự trao đổi chất. Nhưng nếu quá lạm dụng sẽ làm tổn thương làn da, khiến cho lỗ chân lông to lên. Lí do: tính chất của mặt nạ phần nhiều là bổ sung chất bổ cho da, nếu làm thường xuyên thì khiến cho da dễ bị quen, không làm không được. Bên cạnh đó, nhiều loại mặt nạ bán sẵn hiện nay có chất tẩy trắng, làm mỏng bề mặt da khiến cho chất dầu tự nhiên trên da mất đi gây tổn thương lớn. Lỗ chân lông cũng vì thế mà to ra, da thô hơn.

Lời khuyên: mỗi tuần chỉ nên dừng lại ở hai lần làm mặt nạ, khi mặt nạ khô nên chú ý rửa mặt tuần tự từ hai bên má, trán, sống mũi, cằm. Và cũng không nên làm mặt nạ dầy quá.
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Mặt nạ dưỡng da


Không cần phải đi salon, bạn cũng có thể tự làm đẹp cho chính bản thân mình bằng những thức ăn mà bạn đang dùng hàng ngày.
huongpmih010016.jpg


Mặt nạ cà chua – Dành cho da thường
Cắt một quả cà chua nhỏ thành hai phần, nhẹ nhàng xát lên mặt theo đường tròn. Sau khi nước cà chua trên mặt khô hết, tráng lại bằng nước mát. Thoa tonic và kem dưỡng ẩm sau đó.

Mặt nạ lòng trắng trứng – Làm trắng da

Tách riêng lòng trắng trứng vào bát, đánh nhuyễn rồi massage lên mặt. Sau khi mặt nạ trở nên khô, hãy rửa sạch, thoa nước tonic và kem dưỡng ẩm. Lòng trắng trứng gà sẽ giúp se khít lô chân lông, làn da trở nên sáng đẹp, mịn màng.

Mặt nạ đào mật ong - Cho làn da sáng mịn

Gọt rồi nạo một trái đào lớn, hoà cùng 3 thìa cà phê mật ong, pha thêm 2 thìa cà phê sữa chua và đánh nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên mặt, cổ và quanh mắt. Trong khi đắp nằm nghỉ ngơi trong vòng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm, thoa nước tonic và kem dưỡng ẩm.



Mặt nạ yến mạch - Thanh tẩy da chết

Hòa 3/4 chén bột yến mạch khô vào cùng 1/3 chén nước ấm rồi đánh nhuyễn. Đắp lên mặt, nằm nghỉ ngơi và để nguyên cho khô trong vòng 15 phút. Rửa mặt với nước ấm, cuối cùng thoa tonic và kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ trứng và mật ong - Làm mềm và mượt da

Đánh tan một thìa cà phê mật ong, một lòng trắng trứng, cùng 1 thìa cà phê sữa chua. Massage lên mặt và giữ nguyên trong vòng 10 phút. Rửa sạch bằng nước mát. Cuối cùng thoa tonic cùng kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ trị mụn - Dành cho da dầu hoặc có nhiều mụn

Hòa hai thìa cà phê đậu nành đặc với 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh trong vòng 30 giây. Massage hỗn hợp lên da và để cho khô tự nhiên. Rửa sạch bằng nước mát, thoa tonic và kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ dưa chuột – Cho da sáng mịn

Xay nhỏ hoặc cắt lát dưa chuột tươi đắp lên mặt để có làn da sáng mịn.
 
Top