10 mẹo chống nắng quanh năm

My Pham Xach Tay

Administrator
Nắng , nóng roài :)-ss).. share với mọi người 10 mẹo chống nắng em mới đọc được nhé...


1. Bắt đầu từ hôm nay

dungnk01-04.jpg

Khi những tia nắng nhẹ đầu hè tháng 4, 5 xuất hiện là lúc ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi phơi mình trong những ngày đó. Nhưng bạn đừng chủ quan bởi tuy là nắng mới, nó vẫn có thể gây hại cho da. Do đó, việc tránh nắng quanh năm là cần thiết không nên ỷ vào mùa đông lạnh hay xuân ẩm ướt.



2. Bổ sung năng lượng cho da

dungnk01-09.jpg

Khi ra ngoài trời nắng, làn da phải “chống chọi” với môi trường thời tiết tương đối khắc nghiệt chưa kể ô nhiễm. Nâng cao sức đề kháng cho da là việc làm thường xuyên: vitamin A, C, E nguyên tố bêta trong cà rốt có thể đảm bảo sắc tố da sáng đẹp. Ngoài ra, dầu thực vật, dầu hoa cúc, dầu hoa hồng hay hoa đào hoặc quả hạnh nhân, quýt, đào, cá, gà cũng là những thức ăn bổ trợ giúp da tăng đàn hồi từ bên trong.



3. Phơi nắng cũng phải có cách
Làn da rám nắng là sở thích của nhiều phụ nữ nhưng việc phơi nắng gây tổn thương da không phải ít cho dù bạn đã dùng kem chống nắng hay dưỡng da để phơi nắng. Tuy nhiên, bạn cũng phải ghi nhớ hàng tuần hãy định kỳ tẩy tế bào chết nếu không làn da rám nắng sẽ biến sắc hoặc gây loang màu da.



4. Chỉ số kiềm trong cơ thể không giống nhau
dungnk01-06.jpg

Chỉ số kiềm trong mỗi cơ thể không giống nhau nhưng mấy năm gần đây cũng được các chuyên gia làm đẹp chú ý. Nếu như chỉ số pH vào khoảng 7,35 – 7,45 thuộc về da kiềm, quá trình tái tạo và thay da diễn ra nhanh, cơ thể tiết ra nhiều chất cặn bã, sinh dầu nhiều hơn, khả năng đề kháng dưới nắng của loại da này kém. Khi chỉ số này thấp hơn 7,35 thể hiện độ pH trong máu tương đối cao thuộc về da mang nhiều pH, khả năng lưu thông chậm, nếu phơi nắng lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông to, mất nước trầm trọng cho dù có dùng kem chống nắng. Chỉ số lí tưởng là mức pH 7.4.



Khuyến cáo: nếu da thuộc nhóm kiềm bạn phải tích cực thoa kem chống nắng khi ra ngoài nhưng chỉ số không nên vượt quá SPF30. Nếu da thuộc nhóm pH nên chăm chỉ khống chế dầu bằng cách rửa mặt với sữa tươi hay sữa rửa mặt trước khi thoa kem chống nắng.



5. Chống nắng không nên “tiết kiệm”
dungnk01-08.jpg

Suốt cả mùa hè bạn chỉ dùng một hộp kem chống nắng duy nhất thì hoàn toàn không phù hợp. Bạn có thể không chú ý nhưng chức năng của mỗi loại kem là khác nhau: chống nắng khi đi bơi, đi làm bình thường hay đi biển… thì chỉ số SPF cũng sẽ không giống nhau. Vì làn da, bạn cũng đừng tiết kiệm quá.



6. Bạn chọn “vật lí” hay “hoá học” cho da
dungnk01-02.jpg

Thoa kem chống nắng đi ra ngoài trời không cần mũ nón để bổ sung vitamin D cho da hồng tự nhiên là phương pháp vật lí được nhiều người áp dụng.



Phương pháp hoá học là không thoa kem, chỉ tránh nắng tự nhiên với các dụng cụ như mũ, nón, kính, khẩu trang nhưng hàng tuần đi tẩy tế bào chết.

7. Không thể tin tưởng tuyệt đối vào ô

Nhiều người cảm thấy che ô có thể che nắng hữu hiệu nhưng thực ra 15% - 30% ánh nắng bức xạ đều chiếu xuyên qua ô thẳng vào da làm da bị đen sạm.



Hồng, cam, dưa hấu là loại hoa quả giảm bớt vết đỏ trên da khi bị phơi nắng lâu. Ngoài ra, nhiệt độ nước tắm nên thấp hơn 30 độ đảm bảo cho làn da ẩm, mát.

8. Chống nắng từ đầu xuống
dungnk01-03.jpg

Một nguyên tắc mà không phải bạn nữ nào cũng chú trọng, ấy là mức độ tổn hại mà ánh nắng gây ra cho tóc gấp 3 lần với da. Vì thế bạn hãy cẩn thận che mái tóc của mình với mũ nón rộng vành. Các chuyên gia làm đẹp cũng nhắc nhở không nên dùng mũ hay khẩu trang tối màu sẽ khiến sự hội tụ ánh nắng nhiều hơn, gam xanh nhạt, vàng tươi hay hồng phấn khiến cho việc bảo dưỡng tóc thuận lợi hơn và gội đầu xong hãy để tóc khô tự nhiên trước khi ra nắng. Nếu cẩn thận hơn hãy thoa thêm dầu dưỡng tóc giữ ẩm và giữ nước lên cả đầu.



9. Quan tâm hơn những điểm nhạy cảm

Trán, mũi, cánh tay là những điểm dễ bắt nắng và hay bị đỏ nhất vì thế ngoài việc dùng dụng cụ bảo vệ bạn cũng nên chọn loại kem thích hợp cho dùng da này.



10. Không nên phơi nắng vùng môi

Khi phơi nắng trên biển hay bơi trong bể, nhiều bạn gái chỉ che trán hay nửa mặt mà bỏ qua phần môi. Bạn có biết nếu bị nắng chiếu, môi mất nước, khô, xạm không thể cứu vãn nổi. Vì thế tuy vùng da này nhỏ nhưng nét đẹp của nó đôi khi là tâm điểm của khuôn mặt đấy các bạn ạ.


Lai Tuệ Zhongguo Funu (24H.COM.VN)
 
Top