Tẩy trang đúng lúc, đúng cách

My Pham Xach Tay

Administrator
Việc tẩy trang giúp lấy sạch đi bụi bẩn, chất bã nhờn, vi khuẩn, mỹ phẩm trang điểm và các tế bào chết nhằm góp phần phục hồi sức khỏe cho làn da.

143625.jpg


Đối với các bạn thường xuyên trang điểm đến công sở thì nên tẩy trang ngay sau khi về đến nhà.

Đối với các bạn thường xuyên trang điểm vào buổi tối vì công việc thì nhớ một điều rằng không bao giờ để mặt trang điểm mà đi ngủ.

Dù có mệt mỏi đến đâu chúng ta cũng dành vài phút cho công việc tẩy trang, bởi vì nếu không thì ngoài việc mỹ phẩm sẽ làm dính bẩn drap gối, nó còn gây bít các lỗ chân lông và có thể dẫn đến đỏ da, phát ban mụn trứng cá.

Đối với các bạn trang điểm không thường xuyên thì tẩy trang ngay sau khi xong công việc.

Như vậy công việc chăm sóc làm sạch da mặt nên thực hiện thường xuyên mỗi ngày ít nhất một lần vào buổi tối, và thêm một lần vào buổi sáng nếu chúng ta có dùng dưỡng ẩm da ban đêm.

Việc chăm sóc da thường qui và cơ bản nhất bao gồm ba bước: tẩy trang bằng sữa rửa mặt hoặc dung dịch tẩy trang. Làm săn chắc da bằng nước hoa hồng. Dưỡng ẩm da.

Chúng ta lưu ý trình tự tẩy trang đi ngược lại với trình tự trang điểm: tẩy trang mắt rồi đến môi bằng dung dịch tẩy trang, sau đó tẩy trang mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp.

Đừng quên công đoạn làm săn chắc da bằng nước hoa hồng vì ngoài tác dụng làm săn chắc da còn giúp lấy sạch đi những vết bẩn nhỏ còn sót mà dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa mặt không lấy đi hết được.

Chọn nước hoa hồng dựa trên những tiêu chí sau: quen dùng, không gây dị ứng da của mỗi cá nhân, hợp với túi tiền nhằm thích hợp cho việc dùng thường xuyên và lâu dài.

Các bạn lưu ý không phải sản phẩm nhiều tiền là tốt hơn bởi vì bất kỳ sản phẩm nào đã đăng ký cũng đều đã được kiểm nghiệm nhằm loại bỏ tất cả yếu tố có thể gây hại cho da.

Sữa rửa mặt được lựa chọn tùy thuộc vào loại da vì ứng với mỗi loại da chúng ta sẽ có loại phấn trang điểm thích hợp.

Theo Ths-BS Lê Thái Vân Thanh
Tuổi Trẻ
 
Top