Chăm sóc da - 2 - Dưỡng da

My Pham Xach Tay

Administrator
5 nhận định sai về dưỡng ẩm da

- Chỉ riêng “công đoạn” dưỡng ẩm cho da cũng có biết bao nhiêu bí quyết, lời khuyên. Cách tốt nhất là hãy cùng các chuyên gia da liễu kiểm tra xem lời khuyên nào thực sự hữu ích nhé.
duong-da-11807.jpg


1. Mỹ phẩm dưỡng ẩm cung cấp đủ nước


Không.

Nhiệm vụ của kem dưỡng ẩm không phải là cung cấp nước mà là độ ẩm của da. Kem dưỡng ẩm cung cấp cho làn da một số chất như gliceryn, pantenol - những chất mà trong đó có chứa nước và hạn chế sự bay hơi nước của làn da. Để giữ độ ẩm cho da, phải bắt đầu cung cấp từ bên trong - Hãy uống 2 lít nước mỗi ngày.

2. Không có chuyện quá đà trong việc dưỡng ẩm da

Đáng tiếc câu trả lời là Có.

Đặc biệt là đối với những phụ nữ có làn da thường và còn trẻ nhưng sử dụng loại kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ có hàm lượng dưỡng ẩm quá mạnh.

Thông thường những loại mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da chứa một lượng lớn các chất chỉ thích hợp cho da khô hoặc da bắt đầu lão hóa. Hậu quả của việc sử dụng không đúng mỹ phẩm dưỡng ẩm da là da bắt đầu bị viêm hoặc xuất hiện những đốm đỏ xung quanh vành môi.

3. Da dầu không cần đến kem dưỡng ẩm

Sai.
Da dầu hay da khô đều đòi hỏi việc dưỡng ẩm hợp lý.

Đối với da dầu, để trừ bỏ mụn hoặc loại bỏ chất dầu tích tụ trên mặt chúng ta thường sử dụng các loại thuốc, mỹ phẩm chống mụn với tác dụng mạnh. Kết quả là làn da nhanh chóng bị khô di. Da trở nên sần sùi, thô nhám còn các tuyến nhờn - để làm cân bằng cho da – bắt đầu tiết ra lượng dầu nhiều hơn đến hai lần. Mụn sẽ lại xuất hiện nhiều hơn thường lệ. Vậy nên việc cần làm là vẫn sử dụng kem dưỡng ẩm da hàng ngày nhưng hãy sử dụng loại đặc biệt thích ứng với từng phần của da mặt hoặc dùng loại dưỡng ẩm dưới dạng thuốc.

4. Mùa hè da nhanh bị khô hơn mùa đông

Sai.

Chính vào mùa đông, da dễ trở nên khô hơn. Không khí lạnh, gió, lò sưởi là những yếu tố gây cho độ ẩm của da nhanh chóng mất đi nhanh gấp hai lần so vơi mùa hè.

Để ngăn ngừa nên sử dụng loại kem không chỉ dưỡng ẩm mà còn có tác dụng tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt da, giúp hạn chế bớt sự bốc hơi nước của da. Đó chính là lý do vì sao các mỹ phẩm được dùng cho mùa đông thường đặc và chứa nhiều hàm lượng kem hơn mùa hè.

5. Phun nước lên mặt có tác dụng cung cấp độ ẩm đều đặn cho da

Tuyệt nhiên không.


Phun nước lên mặt chỉ giúp đem lại cảm giác sảng khoái và làm mềm da trước khi trang điểm chứ không hề có tác dụng làm ẩm da.


Một mặt khác nếu chúng ta không lau khô da sau khi phun nước mà cứ để chờ cho nước khô tự nhiên thì khi nước ở lớp biểu bì cũng sẽ bốc hơi theo.


Tuy nhiên có thể dùng phương pháp phun lên mặt một lượng nước được làm ấm trong đó có pha một lượng hợp lý các chất như kẽm hay đồng giúp tăng cường lớp da bảo vệ và làm dịu các vết tấy. Và hãy nhớ làm khô mặt nhẹ nhàng sau đó.

Theo Onet.pl
 
Top