Chăm sóc vùng quanh mắt

My Pham Xach Tay

Administrator

Vùng quanh mắt quyết định phần nào vẻ đẹp vĩnh hằng của "cửa sổ tâm hồn". Vậy nên chăm sóc vùng quanh mắt theo từng độ tuổi sẽ giúp giữ gìn đôi mắt luôn khoẻ và đẹp.
mat-29907.jpg

20 tuổi, bạn hãy cung cấp độ ẩm và giảm mệt mỏi cho mắt

Hãy chọn cho viền mắt của bạn những sản phẩm làm mát cho da như gel. Gel có tác dụng làm mềm da và xoá tan quầng mắt.

Để đôi mắt luôn sống động, hãy để những sản phẩm chăm sóc mắt vào tủ lạnh từ ngày hôm trước và nhớ thư giãn ít nhất 10 phút khi dùng các sản phẩm chăm sóc viền mắt.

Không nên sử dụng hàng đống những loại mỹ phẩm làm sạch mụn nhỏ quanh viền mắt. Bạn đừng nghĩ rằng sử dụng càng nhiều các loại sản phẩm này sẽ tăng được hiệu quả. Thêm nữa, đừng mạnh tay khi xoa mỹ phẩm lên viền mắt, có thể bạn sẽ để lại những vết thâm.

30 tuổi, kéo dài sự tươi trẻ cho đôi mắt

Để viền mắt luôn căng mọng, sáng ngời và đặc biệt là luôn trẻ trung, hãy dùng những những sản phẩm chống ôxy hoá và tẩy da chết có chỉ số trung bình. Tăng cường cung cấp độ ẩm cho da bạn sẽ đạt được 2 lợi ích: viền mắt sẽ mềm mại và săn chắc.

Không nên dùng kem dưỡng cho da mặt để chăm sóc viền mắt ngay cả khi da bạn không bị nhăn và khô. Kem dưỡng dùng cho da có hàm lưỡng dưỡng chất cao sẽ làm cho quầng mắt ngày càng rõ hoen. Hơn nữa thành phần của kem không phù hợp với sự nhạy cảm của lớp da quanh viền mắt, đặc biệt là khi bạn ở dưới ánh nắng.

40 tuổi, tập trung giảm nếp nhăn

Ở tuổi này, bạn tập trung vào việc xoá những nếp nhăn quanh viên mắt kết hợp với làm tan quầng mắt và những nốt tàn nhang. Hãy dùng những sản phẩm kết hợp như kem chống nếp nhăn kết hợp chữa thâm quầng mắt…

Không nên sử dụng gel vì gel chỉ có tác dụng làm mát da nhưng không làm giảm các nếp nhăn.

Từ 50 tuổi trở lên, chăm sóc da đặc biệt

Hãy dùng những sản phẩm làm săn chăc da, chống nhăn ngay từ khi bạn thấy da mình có dấu hiệu lão hoá. Làm thế nào để nhận ra những dấu hiệu này? Trước tiên, sự già nua (bạn đừng nhầm lẫn với những nếp nhăn vì nó có thể xuất hiện từ khi bạn con rất trẻ) làm cho đôi mắt bạn trở nên mệt mỏi, tiếp đến là quấng mắt chảy sệ.

Không nên dùng kem chống nắng.

Theo Elle
 
Top