Chăm sóc da - 1 - làm sạch da

My Pham Xach Tay

Administrator
Bụi, bẩn, nắng, gió… là những tác nhân khiến cho làn da bạn nổi mụn, đen sạm và sớm bị lão hóa. Do đó, làm sạch da là bước căn bản đầu tiên cho làn da đẹp.

“Nhất dáng, nhì da” câu nói phản ảnh phần nào tầm quan trọng của làn da. Đặc biệt, đối với phái nữ, làn da đẹp còn giúp che bớt khuyết điểm của gương mặt.
xinhdep.jpg

Làn da mịn màng, trẻ trung chính là biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh, một tâm hồn thư thái.

Da hoạt động như bộ máy điều hòa nhiệt độ cơ thể, có thể giữ hoặc giảm nhiệt bằng cách tiết mồ hôi. Ngoài ra, làn da còn có tác dụng như màn chắn, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân xâm hại từ bên ngoài.

Chính vì thế, da cần phải được quan tâm đúng mực, trong đó, làm sạch là bước quan trọng đầu tiên.

1. Làm ẩm da bằng nước lạnh, sau đó rửa sạch với nước ấm có pha vài giọt nước cốt chanh. Cách này giúp tẩy bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da.

2. Đổ một ít sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, thêm vài giọt nước để tạo bọt. Nhẹ nhàng massage da mặt khoảng 30 giây theo động tác xoay tròn từ trong ra ngoài. Rửa mặt lại bằng nước sạch.

Tùy theo da thuộc loại khô, nhờn hay trung tính, bạn chọn sữa rửa mặt phù hợp để không bị phản tác dụng.

3. Sau khi rửa mặt, bạn đổ nước nóng vào một chiếc tô bằng thủy tinh hoặc sứ, dùng khăn trùm kín đầu để xông hơi. Cách này giúp loại bỏ chất bẩn trong các lỗ chân lông.

4. Sữa tắm và gel tắm chứa các hạt tròn nhỏ, tạo bọt mịn, không làm trầy xước da. Bạn thoa đều sữa tắm lên da, sau đó tắm lại bằng nước ấm.

5. Nên dùng bông tắm trong quá trình làm sạch da. Bông tắm kết hợp với sữa tắm sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết trên da và massage da.

Cho vòi sen phun nước thật mạnh lên cơ thể nhằm kích thích tuần hoàn máu.

6. Ngâm mình trong bồn nước ấm, có rắc cánh hoa hồng. Dùng bàn chải lông mềm cọ đều khắp cơ thể. Bắt đầu chải từ chân trở lên với động tác xoay tròn hướng dần về tim.

7. Bạn cũng có thể ngâm mình trong bồn nước ấm có pha nước cốt của hai quả cam. Vitamin C trong cam sẽ giúp làn da mịn màng hơn. Ngoài ra, một số phương pháp dân gian như tắm với nước trà xanh cũng có tác dụng làm sạch, mát da và thanh giải độc tố. Tắm với nước lá ngải cứu để nguội giúp làm sạch và mịn da.

(Theo Tiếp Thị & Gia Đình)
 
Last edited:

My Pham Xach Tay

Administrator
Rửa mặt đúng cách

Thật chẳng có gì dễ bằng rửa mặt. Nhưng nếu thực hiện không đúng thì việc “nhỏ như con thỏ” này cũng sẽ làm làn da của bạn nhanh chóng “về hưu”.
ruamat.jpg


Rửa mặt để ngăn ngừa mụn


Cấu tạo của da có các tuyến nhờn. Đây chính là nơi sản xuất ra chất nhờn (dầu) tự nhiên, bảo vệ da khỏi tác hại của tự nhiên. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, chất dầu tự nhiên bao phủ bề mặt da, thấm vào kẽ hở giữa các tế bào sừng để giúp da mượt mà hơn.

Tuy nhiên, chất dầu tự nhiên này nếu bị tắc nghẽn sẽ gây ra viêm nang lông, tạo nên mụn. Thêm vào đó, các thành phần trong mỹ phẩm không trôi, kem chống nắng không thấm nước, khói, bụi từ môi trường có thể kết hợp với chất dầu nhờn tự nhiên này tạo nên hỗn hợp bẩn, lưu lại trên da, xâm nhập vào lỗ chân lông, khiến da bị mờ xỉn, thiếu độ sáng bóng.

Ngoài ra, tuyến mồ hôi tuy có nhiều “công trạng” trong việc giải độc tố cho cơ thể nhưng cũng là nguyên nhân khiến da bị mụn. Khi thời tiết nóng bức hay lúc bạn bị căng thẳng, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn bình thường, khiến các lỗ chân lông chưa thông thoáng sẽ càng dễ bị tắc nghẽn.

Cuối cùng là các tế bào chết (tế bào sừng). Nếu không được tẩy sạch, chúng cũng là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Vì thế, giữ gìn làn da sạch sẽ chính là yếu tố quan trọng đầu tiên để có làn da đẹp. Bạn đừng quên rửa mặt. Hãy để làn da thở cùng không khí thoáng.

Rửa mặt đúng cách

Tránh rửa mặt bằng xà phòng có độ diệt khuẩn cao vì chúng sẽ khiến da bị khô hơn bình thường, thậm chí thô ráp khó chịu.

Tránh thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên mặt. Bạn nên cho một ít sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, hòa tan tạo bọt sau đó mới rửa mặt để bảo vệ làn da của mình.

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh. Tránh thoa sữa rửa mặt vào vùng da nhạy cảm này. Hãy tẩy trang vùng mắt bằng dung dịch tẩy trang chuyên nghiệp.

Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì như thế sẽ làm tổn thương làn da, khiến da tiết ra nhiều chất nhờn hơn bình thường.

(Theo Thanh Niên Tuần San)
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Chọn sữa rửa mặt cho da

Việc chọn lựa được một loại sữa rửa mặt hợp với da mặt rất quan trọng hơn, quyết định phần lớn hiệu quả của công đoạn chăm sóc da đơn giản này. Những bí quyết nho nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có một sự chọn lựa đúng đắn.
rua-mat-71107.jpg

Da khô

Nếu da bạn thuộc loại da khô, có nghĩa là bạn nên bổ sung độ ẩm cho da hằng ngày. Bạn nên chọn mua những sản phẩm sửa rửa mặt chứa glyxerin (một thành phần có trong sửa rửa mặt có tác dụng tạo thành một lớp ngăn không cho hơi ẩm thoát ra từ làn da) hoặc một loại silicone như cyclomethicone hoặc dimethicone (là một loại dầu silicone có tác dụng giữ độ ẩm cho da).

Da dầu (nhờn)

Chất dầu (nhờn) rất dễ bắt bụi, giữ các chất bẩn trên da, là tác nhân gây mụn, vì vậy nếu bạn sở hữu một làn da dầu thì sữa rửa mặt có chứa axit salicylic (chất làm tróc lớp sừng da, chống tiết bã nhờn) sẽ thích hợp với bạn.

Da nhạy cảm

Hãy tìm loại sữa rửa mặt trung tính hơn nếu da bạn là da nhạy cảm. Loại sửa rửa mặt có chứa propylene glycol (chất giữ ẩm, làm mềm da) sẽ thích hợp với bạn.

Da thường

Nếu da bạn thuộc loại da thường thì bạn là người may mắn đấy nhé. Đối với loại da này, bạn nên tìm mua sữa rửa mặt có chứa lanolin (một chất béo chiết xuất từ lông cừu có tác dụng làm da mềm và bóng khoẻ).

Một điều quan trọng cuối cùng bạn cần nhớ, dù là sữa rửa mặt đó có tối ưu đến mấy bạn cũng không nên lạm dụng. Còn một lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy thì bạn đừng bao giờ quên nhé.

soyouwanna
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Tẩy trang đúng cách

Làm sạch da không chỉ là vấn đề rửa mặt mà đối với những chị em hay make up, tẩy trang cũng là một bước quan trọng để dưỡng da.

Phần lớn chị em chỉ chú trọng cách trang điểm làm sao để làm nổi bật những ưu điểm trên khuôn mặt mà quên rằng, một yếu tố cũng hết sức quan trọng trong trang điểm, đó chính là tẩy trang.
tay-trang-13907.jpg

Ngày nay các hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới không ngừng cải tiến và tung ra thị trường các sản phẩm tẩy trang mới. Tuy nhiên, sản phẩm nào phù hợp với bạn và tẩy trang thế nào là hợp lý, đó mới là điều quan trọng.

Hãy xem tẩy trang như một công việc hàng ngày phải làm

Tẩy trang giúp cho bạn hoàn thiện việc làm đẹp. Nó cho phép tẩy sạch các bụi bẩn bám vào da mặt trong suốt cả ngày làm việc.

Các bác sỹ da liễu và thẩm mỹ khuyên chúng ta nên tẩy trang hàng ngày với những sản phẩm phù hợp.

Sử dụng các loại mỹ phẩm trong một thời gian không kết hợp với tẩy trang, da mặt sẽ bị tổn thương. Bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ hình thành nhân trứng cá, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, da nhợt nhạt… Vì vậy, hãy rửa sạch da mặt vào các buổi sáng trước khi trang điểm và vào các buổi tối để tẩy sạch những bụi bẩn bám trên da.

Hãy thực hiện công việc này ngay cả khi bạn không trang điểm. Hơn nữa, những sản phẩm tẩy trang ngày nay có rất nhiều tính ưu việt. Bên cạnh chức năng tẩy trang, nó còn giúp da bạn trở nên mềm mại hơn.

Và hãy nhớ việc bạn bỏ ra một số tiền để mua kem dưỡng ẩm cho da hoặc chống nếp nhăn sẽ trở thành vô ích nếu bạn không tẩy trang.


Bạn chọn sản phẩm tẩy trang nào cho da mặt?

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều các sản phẩm tẩy trang. Hầu hết các sản phẩm này chứa các chất dưỡng ẩm cho da, các chất giúp da săn chắc và đặc biệt có chứa các chất dinh dưỡng có tác dụng chống lại các nếp nhăn. Một lời khuyên nhỏ cho bạn: hãy tìm hiểu xem da bạn thuộc loại nào: da thường, da hỗn hợp, da nhờn hoặc khô, da nhạy cảm… để tìm được sản phẩm tẩy trang hiệu quả nhất.

• Nước: Sản phẩm của thiên nhiên, không mất tiền mua và đặc biệt tiện lợi khi bạn không có nhiều thời gian. Dùng bàn tay rửa mặt với nước lạnh, rửa nhẹ nhàng không cần kỳ cọ mạnh, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên tươi mát. Và tất nhiên nước phù hợp với mọi loại da kể cả những da nhạy cảm nhất.

• Gen và kem: Hai sản phẩm này đặc biệt tốt đối với loại da hỗn hợp và da nhờn. Chúng rửa sạch da, nhưng bạn hãy nhớ phải rửa sạch sau khi đã tẩy trang.

• Sữa rửa mặt: Rất phổ biến và dễ sử dụng. Loại sản phẩm này có tác dụng làm khô da, vậy nên đặc biệt hiệu quả đối với da nhờn và có mụn trứng cá.

• “Khăn mặt ướt”: Sản phẩm này được làm dưới dạng một chiếc khăn ướt trong đó có chất làm sạch da. Loại này dùng cho tất cả các loại da. Một tiện lợi nữa là bạn có thể mang nó đi mọi nơi.

Tẩy trang cho mắt, sản phẩm nào?

• Nước rửa: Sản phẩm này được sản xuất dành để chăm sóc đôi mắt. Nước ngấm sâu vào từng lớp da. Nước rửa sẽ giúp da trở lại mềm mại và không bị rát sau khi bạn bỏ mascara.

• Bông tẩy trang: Đây là loại sản phẩm hoàn toàn mới. Những miếng bông tròn được tẩm nước rửa rất tiện ích cho việc tẩy trang đôi mắt mà hầu như không để lại vết hằn trên mặt.


Và cuối cùng, bạn đừng quên dùng kem tẩy da chết 1 hoặc 2 lần mỗi tuần. Chúc các bạn có một làn da như mong muốn!

Theo Doctissimo
 
Top