Trang điểm cho mắt - mẹo dùng Mascara

My Pham Xach Tay

Administrator
Hai cách trang điểm dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc chau chuốt "cửa sổ tâm hồn". Với gam màu tự nhiên và nhẹ nhàng, bạn sẽ có được một đôi mắt thu hút người khác.

Ban ngày

Dùng cọ lông đầu tròn, tán màu mắt với những tông màu tự nhiên (có thể dùng nhũ mịn) tản đều trên khắp bầu mắt. Với cách đánh này, đôi mắt sẽ trở nên sinh động hơn nhưng vẫntự nhiên dưới sánh sáng ban ngày.
mat.jpg


Dùng kẻ mắt nước hoặc chì, vẽ đường viền cho mí trên thật mỏng.

Bạn nên vẽ thật sát lông mi hoặc vào chân lông mi để đảm bảo sự tự nhiên. Đường viền nhẹ nhàng này sẽ tạo nên độ nét cho đôi mắt của bạn khi không được phép sử dụng quá nhiều màu mắt để tạo hình hoặc nhấn nhá.

Chuốt kỹ mascara bằng cáchchia làm nhiều lần, mỗi lần chuốt thậtít để tạo sự tự nhiên. Đừng quên chuốt kỹ lông mi dưới vì ở kiểu trang điểm này, bạn không kẻ viền mi mắt dưới.

Buổi tối


Dùng cọ lông đầu tròn hoặc dẹt, tán màu mắt với những tông màu lựa chọn phù hợp theo từng bối cảnh hoặc trang phục, tán đầu theo khắp bầu mắt theo cách trang điểm ban ngày. Sau đó, nhấn đậm hơn phần hốc mắt bằng cọ lông đầu xéo.

mat1.jpg


Với cách trang điểm này, đôi mắt bạn sẽ trở nên sâu và to hơn nhưng vẫn tự nhiên bởi ánh sáng đèn buổi tối thường hắt từ trên xuống, sẽ làm phần mu mắt của bạn sưng phồng lên vì bắt sáng.

Dùng cọ nhỏ có chấm bột màu đậm, vẽ đường viền cho mí trên. Bạn nên kẻ mắt bằng bột vì đã sử dụng quá nhiều màu mắt để tạo hình và nhấn nháy.

Sử dụng tiếp cây cọ viền mắt cùng màu, viền thật mỏng đường mắt dưới. Đường viền nhẹ nhàng nhàng này sẽ giữ độ nét cho đôi mắt của bạn khi ánh sáng đèn không đủ để làm nổi bật đường nét tự nhiên của bạn.

Chuốt thật kỹ mascara bằng sản phẩm làm dài và làm dày. Đừng quên bấm lông mi thật cong trước khi chuốt lông mi vì ánh sáng theo chiều từ trên xuống sẽ bị lông mi cản lại làm tối đôi mắt.

(Theo Đẹp)
 
Last edited:

My Pham Xach Tay

Administrator
4 sai lầm khi dùng mascara

48.jpg


Nhiều bạn gái chải thẳng mascara mà bỏ qua bước kẹp lông mi. Thực ra đây là một khâu bắt buộc khi bạn muốn có đôi mắt to sáng, trừ khi hàng mi vốn đã cong vút.

Nếu không làm cong mi trước khi chải, mascara sẽ làm chúng cụp xuống, mắt sẽ bé lại và rất buồn thảm. Vì vậy, nên kẹp mi, giữ khoảng nửa phút. Chọn loại kẹp tốt, không làm quá mạnh vì hàng mi sẽ gãy khúc, vừa thiếu tự nhiên vừa dễ tổn thương.

Những sai lầm khác mà bạn gái có thể mắc phải khi trang điểm cho hàng mi:

- Chải mascara quá nhiều lần: Hàng mi bạn sẽ nặng trĩu, các sợi mi sẽ không có độ cong cần thiết, lại dễ vón cục và dính bết vào nhau. Vì vậy, chỉ nên chải mi 2 lần. Nên đợi cho lớp trước khô hẳn rồi mới chuốt lớp sau.

- Lau phần lem khi còn ướt: Nếu bị lem mascara, bạn không nên chùi ngay vì sẽ làm cho tình hình càng tệ hại. Hãy tạm thời bỏ mặc nó, chuốt nốt mắt bên kia hay làm việc khác, chờ khô mới dùng tăm bông thấm chút nước hoa hồng hay dung dịch tẩy trang lau nhẹ.

- Đánh mắt sau khi chải mascara: Nếu bạn muốn đánh phấn mắt thì nên hoàn thiện trước khi chuốt mi; nếu không sẽ bị vướng, rất khó thực hiện. Mặt khác, phấn mắt có thể rơi vào lớp mascara và khiến hàng mi bạn như bị rắc phấn.

Một số lưu ý khi dùng mascara

Không nên bỏ qua mi dưới nếu bạn muốn có đôi mắt trông thật to và sáng. Tuy nhiên, với phần này, bạn chải thật nhẹ tay thôi.

Nếu bạn không "ăn chơi" và không khéo kết hợp màu sắc giữa mỹ phẩm trang điểm và màu tóc, phong cách thời trang, cách an toàn nhất là dùng mascara màu đen. Đây cũng là màu hợp nhất với kiểu mắt bé, không sâu, mi ngắn và mỏng của người Á Đông vì nó giúp mắt nổi bật hơn.

Nếu muốn hàng mi dày hơn thấy rõ, bạn có thể chọn loại mascara có 2 đầu chổi: Một để tạo lớp nền giúp mi dày hơn, đầu kia bao phủ bên ngoài. Tuy nhiên, loại này chỉ hợp với người mi mỏng hoặc trong những dịp cần trang điểm nổi bật.

Hải Hà
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Chăm sóc mắt huyền

Chăm sóc mắt huyền

01.jpg

Biết cách chăm sóc và trang điểm, mắt sẽ trở thành điểm nhấn thu hút trên khuôn mặt bạn.

Chăm sóc

- Làn da xung quanh mắt chứa ít dầu hơn phần còn lại trên mặt. Làn da ở mắt cũng mỏng, mỏng kém những sáu lần làn da trên cơ thể. Nên thoa kem giữ ẩm cho mắt mỗi tối. Thoa vùng dưới mắt, quanh hốc mắt kéo dài đến gần chân mày. Thấm kem nhẹ bằng cách vỗ kem lên mắt chứ không thoa vào mắt, cách này da sẽ không bị trì kéo.

- Nếu bạn thường thức dậy buổi sáng với mắt bị sưng, tránh ăn đồ ăn mặn (nhiều muối) vào buổi tối, nên uống một ngụm nước trước khi đi ngủ. Cách này sẽ giúp thanh lọc chất độc khỏi cơ thể.

- Tẩy trang cho mắt bằng cách dùng bông gòn thấm nước tẩy trang nhẹ nhàng quanh vùng mắt nhắm. Giữ trong năm giây để phấn mắt, chì kẻ mắt và mascara thấm lên bông gòn, sau đó nhẹ nhàng kéo nhẹ từ trong hốc mắt ra phần đuôi. Dùng một bông khác nếu vẫn còn phấn mắt vương lại, không dùng chung một bông gòn tẩy trang cho cả hai mắt.

- Đối với lông mi, kẹp lông mi trước khi chải mascara. Uốn ba lần: lần thứ nhất, kẹp gần sát gốc mi, lần thứ hai ở giữa và lần cuối ở đầu mi. Mi sẽ cong hơn nếu bạn giữ kẹp năm giây khi kẹp mi.

- Khi chải mascara, đừng lấy cọ rồi kéo lên xuống trong ống, như vậy không khí sẽ tràn vào ống mascara, làm khô sản phẩm. Nên xoay cọ trong ống để mascara dính lên cọ.

- Để tránh mắt bị tổn thương, thay thế mascara mới mỗi ba tháng.

- Vùng da mắt là nơi các mạch máu dễ bị sưng, cũng như các nếp nhăn dễ xuất hiện nhất. Hãy chọn kem che khuyết điểm dùng riêng cho vùng mắt, chọn màu sáng hơn màu da bạn, như vậy vùng mắt sẽ được làm sáng lên.

Mẹo trang điểm

- Bôi kem che khuyết điểm trên vùng mí mắt để che các mạch máu và làm nền cho phấn mắt. Để cho kết quả mỹ mãn, hãy mua một cây cọ tốt cho kem che khuyết điểm hoặc mua loại kem có sẵn cọ.

- Khi chọn màu mắt, chọn màu da có ánh bạc hay màu tươi để tránh làm tối mắt. Màu tối sẽ chỉ làm phần quầng thâm dưới mắt rõ hơn.

- Khi quét mascara, hãy quét từ gốc đến ngọn mi. Cũng đừng quên dùng đầu cọ quét phần mi dưới mắt.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)
 

My Pham Xach Tay

Administrator
8 bước trang điểm mắt

“Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, vì thế khi trang điểm, cô gái nào cũng chú trọng vào việc trang điểm mắt hơn hẳn các phần khác.
td3100107.jpg

Các chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới vừa cung cấp cho Beauty 8 bước cơ bản để trang điểm cho đôi mắt thật ấn tượng và cá tính. Bạn hoàn toàn có thể tự trang điểm cho mình ở nhà như thế này, chắc chắn sau đó, bạn sẽ rất hài lòng với đôi mắt của mình.

Bước 1:

Dùng kem che khuyết điểm (màu giống màu da hoặc sáng hơn) chấm nhẹ ở dưới quầng mắt hoặc cả mí trên nếu mí mắt bạn cũng bị thâm. Dùng một chiếc chổi mút dàn đều phần kem che khuyết điểm đó vòng quanh bầu mắt cho đến khi bạn thấy vùng da quanh mắt sáng và trắng hơn thì là được.

Bước 2:

Lấy một chút bột màu nhũ ngọc trai thoa đều vùng da sát lông mày và dọc sống mũi cho gương mặt sáng và mũi cao hơn (các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên dùng nhũ của MAC, rất mịn và bắt sáng).

Bước 3:

Chuẩn bị ít nhất 3 màu mắt loại thông thường tùy ý thích của bạn như: nâu, hồng, cam… từ nhạt đến đậm. Sau đó, dùng một màu trung tính chải đều khắp mi mắt, màu đậm cho đuôi mắt và màu nhũ sáng cho phần đầu mắt. Cố gắng hòa trộn các màu đó cho thật ăn ý chứ không nên tách biệt hẳn chúng khi trang điểm.
td1100107.jpg

Bước 4:

Kẻ viền mí mắt dưới bằng màu chì nâu sẽ trẻ hơn là màu đen,
nếu thích phá cách, bạn còn có thể kẻ mắt bằng màu xanh tím than, xanh lá cây, xanh rêu sẫm cũng rất đẹp và cá tính. Thay vì dùng bút chì, bạn có thể dùng một chiếc chổi mút có đầu nhọn, chấm vào hộp màu mắt (dạng bột) của mình và kẻ từ góc trong ra góc ngoài của mắt, đến đuôi mắt, kéo dài ra và hơi cong lên đang là xu hướng trang điểm mới của xuân 2008.

Bước 5:

Làm sáng toàn bộ vùng mắt bằng màu vàng đồng hoặc hồng (màu nhạt). Dùng phấn bột màu phủ đều quanh vùng mắt vừa trang điểm xong, nên thoa bột màu bằng đầu ngón tay để màu phủ đều khắp bầu mắt. Nhấn nhũ đậm hơn một chút nơi khóe mắt. Việc làm này sẽ giúp cho đôi mắt bạn long lanh thêm bội phần.

Bước 6:

Thoa một chút phấn ngọc trai vào phần xương lông mày để mắt lấp lánh hơn. Nếu lông mày của bạn quá nhạt màu thì mới cần dùng bút kẻ lông mày, nếu lông mày đã khá đậm màu, chỉ cần tỉa gọn ghẽ là đẹp rồi.

Bước 7:

Uốn lông my thật cong và chải nhẹ để lông my không bị dính vào nhau trước khi chuốt mi bằng mascara.
td4100107.jpg

Bước 8:

Nhiều người cho rằng chỉ cần chải mi trên còn mi dưới thì để tự nhiên nhưng thực ra, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên chải đều cả mi trên và mi dưới. Trước khi chải mascara, lắc nhẹ lọ mascara cho thật đều và sau đó mới dùng chổi chải nhẹ hai hàng mi trên và dưới, mỗi hàng hai lần. Chải mi thật nhẹ tay và chậm rãi sẽ giúp những sợi lông my của bạn không bị dính vào nhau.


Theo Beauty
 
Top