Mẹo trang điểm và dùng mỹ phẩm ^^

My Pham Xach Tay

Administrator
mp.jpg

Không một phụ nữ nào lại không có một vài món đồ trang điểm, làm đẹp. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc sử dụng mỹ phẩm và make-up, chị em cần lưu ý những mẹo nhỏ đơn giản sau đây.

- Khi đi mua son môi hay bóng mắt, bạn nên nhớ bỏ vào túi mấy tờ khăn giấy trắng sạch. Những màu son mới có thể thử ngay trên giấy cùng với màu mắt. Sau đó, bạn có thể kiểm tra các màu dưới ánh sáng ngoài trời, tránh chọn màu dưới ánh sáng ảo trong cửa hàng vì sẽ không chuẩn.

- Mùi hương: Dùng hai công thức mùi nhẹ kết hợp với nhau để tạo thành một mùi hương riêng hơn là dùng ngay một mùi quá nồng có thể gây khó chịu cho những người xung quanh. Bạn nên sử dụng một loại kem cơ thể có hương thơm dịu, sau đó vuốt gel tóc hay xịt keo bằng loại có mùi hương gần tương tự sẽ giữ mùi trên cơ thể được lâu hơn.

- Chỉ nên dùng một loại kem thoa mặt thông thường để tẩy trang lớp phấn son có chứa dầu.

- Làm cho móng tay trông có vẻ nhỏ nhắn hơn bằng cách sử dụng màu sơn sẫm nhưng chú ý không để sơn dính lên phần quanh móng.

- Khi kiểm tra màu phấn nền và bạn lại đang trang điểm rồi, bạn phải làm thế nào để biết màu phấn ấy có hợp với bạn không? Lúc ấy, bạn nên tận dụng vùng cổ hay phần trong của cánh tay vì sắc độ da ở những chỗ này khá tương đồng với da mặt hơn là da bàn tay. Dựa vào thử nghiệm đó, bạn sẽ có lựa chọn chính xác hơn.

- Để tìm được vị trí thích hợp nhất để đánh má hồng, bạn hãy cười lớn, đánh dấu một vòng tròn nhỏ chỗ gò má nhô cao, đây chính là chỗ hợp nhất để thoa phấn giúp mang lại sắc hồng hào cho cả khuôn mặt.

- Muốn mỹ phẩm che khuyết điểm tồn tại lâu trên mặt, bạn nhớ chỉ dùng một lượng nhỏ nhưng bôi thành 2-3 lớp. Mẹo nhỏ này đảm bảo bạn sẽ giữ được lớp che khuyết lâu hơn.

- Với da dầu, bạn tránh dùng những loại mỹ phẩm lỏng có chứa cồn vì chúng có thể làm khô da và ngăn cản các chất cặn bã dưới da được bài tiết ra ngoài. Bạn nên sử dụng loại toner có thành phần AHA, chúng có tác dụng làm mịn bề mặt da.

- Nhiều người có thói quen thu thập tất cả các loại mỹ phẩm ở nhiều nơi và phân tích. Đừng tàn nhẫn và vứt bỏ những thứ đã có tuổi thọ hơn hai năm, có mùi mốc, bẩn thỉu hay tan chảy, những vật như bọt biển hay cọ trang điểm bẩn hoặc rách tả tơi. Bằng cách quan sát như vậy, bạn có thể mua những món đồ mới khi thấy thật cần thiết và giữ cho bộ đò trang điểm luôn sạch sẽ, gọn gàng.

- Nếu bạn có làn da nhờn, bạn chỉ nên dùng rất ít kem dưỡng ẩm hoặc nếu có thể thì không dùng. Quá nhiều kem dưỡng ẩm trên da nhờn có thể làm trôi tuột lớp trang điểm.

- Nếu đường viền môi của bạn không chuẩn, bạn nên thoa son theo chiều thẳng đứng thay vì đánh theo chiều ngang như bình thường.

- Khi xoá bỏ lớp trang điểm, bạn nên dùng một loại nước tẩy trang không chứa dầu thoa lên mí mắt để lấy đi hết lớp mascara còn sót lại.

(Theo VTV.vn)
 
Last edited:
Top