Trang điểm từ A đến Z

My Pham Xach Tay

Administrator
Với những kinh nghiệm của một chuyên gia trang điểm nổi tiếng, Nam Trung sẽ bật mí cho phái đẹp một số mẹo trang điểm và cách lựa chọn mỹ phẩm phù hợp.

Da

Trong kỹ thuật trang điểm, làn da đẹp luôn là yếu tố quyết định thành công. Nhưng vấn đề cần phải hiểu rõ là bạn không thể dùng tất cả các sản phẩm phấn để tạo nên một làn da tuyệt vời khi chính làn da của bạn lại không đẹp. Hiểu rõ và chăm sóc tốt cho làn da của chính mình là yếu tố quan trọng đầu tiên để có được sự chuyên nghiệp trong nghệ thuật trang điểm.

Có tất cả 5 loại da:

Da dầu: Là loại da dễ gặp các vấn đề về mụn, mau chảy phấn nền nhưng lại trẻ lâu hơn so với các loại da khác. Chính vì vậy nên loại da này cần phải được tẩy trang và rửa rất sạch cả trước và sau khi trang điểm. Cách tốt nhất là sử dụng những sản phẩm nhẹ nhàng tẩy hết lớp dầu trên bề mặt, làm thông thoáng lỗ chân lông nhưng không gây khô rát làm tổn thương da. Và hiển nhiên là với da dầu, phần thiếu hụt cần bổ sung để giúp cho da mềm và mịn là nước chứ không phải kem.

Da khô: Thường để lại nếp nhăn sau khi được thoa và dặm phấn, bởi bề mặt da vốn dĩ đã thiếu chất tạo nên độ ẩm tự nhiên. Để có được một làn da đẹp sau khi trang điểm, bạn phải làm theo đúng những bước sau:

- Dùng tẩy trang dạng dầu, để loại bỏ mỹ phẩm trang điểm.

- Chọn sản phẩm rửa mặt dạng kem rửa da.

- Tránh sử dụng nước quá nóng khi rửa. Sau khi rửa mặt xong, vỗ hoặc rửa lại một lần nữa với nước lạnh.

- Sự chọn lựa hoàn hảo cho da khô là kem dưỡng da loại đặc chứ không phải dạng lỏng như lotion.

- Hãy để kem dưỡng da thấm thật sâu vào da bằng cách thoa và massage kem dưỡng trước khi trang điểm khoảng 10 phút.

Da hỗn hợp: Cần chăm sóc thật kỹ bởi cấu trúc da là sự kết hợp giữa hai loại da khô và da dầu. Bạn cần thực hiện hai cách chăm sóc da cùng một lúc. Dùng sữa rửa mặt dạng foam cho buổi sáng và dạng cream cho buổi tối. Khi thoa kem dưỡng da, nhớ dùng khăn giấy ẩm, thấm lên vùng da đầu nhằm lấy đi lượng kem dưỡng dư thừa và điều hoà độ ẩm cho da.

Da thường: Là loại da hoàn hảo va cân bằng nhất. Chính vì lý do đó, bạn chỉ cần tẩy trang và rửa mặt bằng những sản phẩm thông thường, nhẹ nhàng tẩy sạch những bụi bẩn trên bề mặt và lớp trang điểm cũ. Sau cùng là sản phẩm dưỡng da dạng lotion để nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường và thời tiết.

Da nhạy cảm: Bề mặt da cực mịn và có khuynh hướng dễ bị nổi mẩn đỏ hơn tất cả các loại khác. Với loại da này, bạn cần sử dụng sản phẩm mỹ phẩm siêu nhẹ trong công đoạn tẩy rửa. Những sản phẩm này có công thức chống dị ứng đặc biệt dành riêng cho da nhạy cảm, không chứa những chất dễ gây kích ứng như hương liệu hay một số hợp chất sinh học khác.

Kem nền

Có rất nhiều phụ nữ tránh không sử dụng kem nền vì họ sợ mất đi vẻ tự nhiên, sợ mình giống như mang một chiếc mặt nạ sau khi trang điểm. Thực ra, để lựa chọn một sản phẩm kem nền phù hợp nhằm che giấu những khuyết điểm không hề khó. Chìa khoá của sự thành công tùy thuộc vào hai bí quyết cơ bản: thứ nhất, hãy chọn cho mình một công thức sản phẩm hợp với loại da của bạn; thứ hai là lựa chọn độ sáng tối của kem nền hợp với màu da của bạn.

Phấn phủ

Đối với các chuyên gia trang điểm, phấn phủ là thành phần không thể thiếu. Phấn phủ giúp cho làn da sau khi được trang điểm kỹ bằng kem nền và che khuyết điểm trở nên thật sự hoàn thiện. Có 4 lý do mà bạn không thể phủ nhận khi sử dụng phấn phủ:

- Phấn phủ vẫn có thể đem lại cho làn da của bạn vẻ rạng rỡ dù bạn có dùng phấn nền hay không.

- Chúng giúp phấn nền nằm êm trên da và bền hơn rất nhiều.

- Phấn phủ loại bỏ hoàn toàn dầu trên da của bạn và làm những vùng bị bóng trên da mất đi.

- Phấn phủ che giấu rất tốt cho làn da có lỗ chân lông lớn.

Chọn sao cho đúng?

Có hai loại phấn phủ: Phấn phủ dạng bột đem lại hiệu quả tốt nhất và lâu nhất cho trang điểm. Cách sử dụng phấn bột hiệu quả nhất là dùng cây cọ bản lớn và mềm quét lên da một lớp phấn, sau đó rũ sạch cọ rồi nhẹ nhàng phủi lại trên toàn bộ gương mặt lần nữa để lấy đi phấn thừa.

Phấn phủ dạng nén thuận lợi cho việc chỉnh trang khuôn mặt với miếng bông mềm nhỏ. Lưu ý, nên giặt thường xuyên bông phấn, tránh để lượng dầu thấm trong bông phấn bị hút xuống phấn trong hộp và làm phấn bị chai cứng.

Phấn phủ cùng màu với da sẽ đem lại cho làn da vẻ đẹp tự nhiên. Để lựa chọn chính xác, thực hiện những thao tác như đã làm trong việc lựa chọn kem nền.

Má hồng

Thật sai lầm nếu bạn vẫn cho rằng cách sử dụng cọ phấn má như điêu khắc trên khuôn mặt sẽ làm cho gương mặt bạn nhỏ lại và căng mọng. Với hai cách dưới đây, bạn sẽ ngay lập tức có được hiệu quả như ý muốn:

Phấn má dạng bột: Chỉ lấy một lượng vừa đủ bám trên bề mặt lông của cọ má. Bắt đầu bằng cách đặt phấn má lên điểm cao nhất của gò má. Sau đó mỉm cười và quét cọ từ đỉnh ngoài của gò má (phía gần mũi) nhẹ nhàng kéo hướng về phía thái dương. Dùng cọ tán đều phấn má hồng về hướng chân tóc.

Má hồng dạng kem: Đây là sản phẩm má hồng thời trang nhất hiện nay bởi nó mang lại vẻ ửng hồng và tràn đầy sức sống cho khuôn mặt. Để có thể sử dụng được hiệu quả nhất sản phẩm này, bạn chỉ nên dùng ngón tay hoặc cọ nilon bản lớn. Tán má hồng dạng kem ngay trên lớp phấn nền hoặc trực tiếp trên da trước khi phủ phấn bột.

Màu phấn má sẽ giúp bạn phần nào khắc phục được nhược điểm trên khuôn mặt:

Hồng phấn: Làm gương mặt đầy đặn hơn.

Hồng da: Làm gương mặt trẻ trung, tự nhiên và mượt mà.

Cam đất: Giúp cơ mặt trông săn chắc.

Cam hồng: Che giấu sự mệt mỏi tốt nhất.

Nâu da: Đem lại vẻ đẹp khoẻ mạnh cho làn da.

Nâu đồng: Là màu da được ưa chuộng nhất trong 2 năm nay vì nó tạo nên sự nóng bỏng và cuồng nhiệt như J.Lo và Beyonce...

Với những màu phấn má quá nổi bật như: hồng cánh sen, hồng cẩm chướng, đỏ trái bồ quân... nên hỏi ý kiến chuyên gia trang điểm trước khi sử dụng.

Son môi

Cách tốt nhất để có được một đôi môi tự nhiên và gợi cảm là thoa son bằng cọ lông. Cây cọ sẽ giúp bạn dễ dàng tạo đường nét gọn gàng cho đôi môi, nhưng quan trọng hơn cả vẫn là lớp son được dàn thật mỏng và mịn, điều mà bạn không thể nào làm được khi thoa son trực tiếp bằng cây hay bằng ngón tay như một số phụ nữ vẫn thường làm.

Chì viền môi là giải pháp tốt nhất cho những người có đôi môi không rõ nét hoặc cần phải khắc phục nhược điểm về tạo hình. Chì viền môi thường được sử dụng trước khi thoa son môi và cùng màu với son môi để tạo nên được hiệu quả tốt nhất. Lưu ý: Khi muốn thu nhỏ hoặc nới rộng viền môi, bạn nên sử dụng chì sẫm hơn son môi 1 tông màu và đừng thêm bớt quá, 1, 5 mm so với đường môi thật.

Bước cơ bản để tạo hiệu quả cho son môi:

1. Đảm bảo rằng môi của bạn luôn được mềm mại và mịn màng để thoa son bằng cách sử dụng son dưỡng môi.

2. Phủ lên một lớp phấn nền mỏng bằng bông mút nhằm che bớt đi những nếp gấp li ti trên bề mặt của da môi.

3. Quét phấn bột lên trên lớp nền vừa đánh sẽ giúp son môi giữ được lâu hơn rất nhiều.

4. Căng môi bằng cách cười hở răng. Đây là cách hữu hiệu nhất để bạn có thể thoa son môi vào hết toàn bộ các góc cạnh cần thiết. Dùng chỉ định hình đôi môi rồi thoa son bằng cọ lông.

5. Bạn sẽ giữ được son môi lâu hơn nữa bằng cách thấm đi lớp son thừa không bám vào da môi với khăn giấy xốp và mịn.

Bạn sẽ thêm son bóng lên trên cùng khi muốn đôi môi nhìn căng mọng và ướt át hơn. Son bóng môi có thể thoa trực tiếp lên môi không cần dùng son môi, khi môi bạn chỉ cần thêm vẻ rạng rỡ và căng mọng.

Vùng mắt

Lông mày: Trong công việc trang điểm cho vùng mắt, lông mày thật sự quan trọng để mang lại ấn tượng cho đôi mắt bởi lông mày quyết định sự cân bằng của khuôn mặt bạn.

Lông mày tự nhiên: Chải lông mày bằng cọ có hình như chiến lược theo hướng đi lên. Răng lược sẽ sắp xếp những sợi lông mày gọn gàng và tự nhiên, làm cho đôi mắt trở nên sáng hơn, to hơn. Dùng mascara dạng trong suốt, chuốt lên lông mày để tạo độ bóng và giữ yên những sợi lông mày.

Vẽ lông mày: Để tạo kiểu cho lông mày, bạn nên sử dụng bột màu hay chì kẻ lông mày. Với bột màu, bạn hãy tô lông mày bằng cọ lông thật nhẹ nhàng. Bởi nếu như quá mạnh tay, bột màu sẽ bết vào da, vón cục. Vẽ lông mày bằng bột sẽ tạo nên cái nhìn tự nhiên nhưng vẫn tạo nên được hình dáng lông mày khác so với lông mày tự nhiên mà bạn muốn có.

Với chì kẻ lông mày, bạn hãy chuốt chúng thật sắc để có thể vẽ được những đường nét thanh mảnh và gọn gàng. Đừng ấn mạnh tay khi sử dụng chì kẻ lông mày bởi như vậy sẽ làm mất đi vẻ mượt mà tự nhiên, lông mày sẽ trở thành hai đường xăm đề -phô... Vẽ từng nét ngắn, mềm mại theo hướng của chân mày. Sau khi hoàn thiện, bạn có thể dùng bông tăm làm mềm mại đường chì bằng cách nhẹ nhàng chùi lướt qua trên những sợi lông để lấy đi lớp chì thừa vón cục.

(Theo Đẹp)
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Bí quyết trang điểm đẹp hơn

Bí quyết trang điểm đẹp hơn

Để có một gương mặt tươi tắn rạng ngời cần có một số mẹo để gương mặt được hoàn thiện hơn. Dưới đây là một số cách.

Để làm mất vết bóng trên mặt, hãy thoa phấn vào một nửa miếng bông phấn, lăn nhẹ phấn vào vùng chữ T trên mặt.

CB068042.jpg


Nên dùng chì kẻ môi sau khi thoa son để giúp tạo nét sắc nhưng vẫn tự nhiên. Dùng cạnh bên của chỉ để đường kẻ tự nhiên, không bị thô.

Sau khi chải mascara, nên dùng lược chải chuyên dụng để tách rời từng sợi lông mi.

Để kiểm tra màu son môi, hãy bôi ít son lên đầu ngón tay. Vị trí này thể hiện mày gần với màu môi tự nhiên nhất.

(Theo Thế Giới Văn Hóa)
 
Top