Cách chăm sóc các loại tóc ^^

My Pham Xach Tay

Administrator

Dầu gội tốt có thể nhẹ nhàng làm sạch da đầu và tóc, loại bỏ bụi bẩn và tế bào da chết mà không làm khô tóc, bảo vệ chân tóc và hạn chế tình trạng tóc rụng cũng như tạo độ óng ả cho mái tóc.

toc3R.jpg


Điều quan trọng nhất để xác định dầu gội bạn đang dùng có tốt như nó được quảng cáo hay không là lượng kiềm trong dầu gội, quá nhiều kiềm sẽ làm tóc bạn ngày càng khô và xơ xác.

Thử nhiều loại dầu gội để chọn một loại phù hợp nhất với chất tóc và sở thích của mình là lời khuyên đầu tiên. Nếu cùng lúc tóc của bạn phải chịu tác động của nhiều loại hoá chất, nhuộm và làm xoăn... bạn nên dùng thêm các sản phẩm chăm sóc tóc đặc chế. Với tóc đã bị hư tổn, tránh dùng các loại có natri sulfat trong thành phần, chúng có thể làm tình trạng tóc tồi tệ hơn.

Có nên gội đầu hàng ngày?

Trừ khi bạn làm việc trong môi trường quá ô nhiễm, mỗi ngày chỉ cần gội một lần là đủ. Có thể dùng một chút nước muối loãng xịt lên tóc khi gội, muối sẽ bám vào sợi tóc khi nước bay hơi, tạo cảm giác sạch và giảm sự thô ráp.

Với các vận động viên bơi lội hoặc những người thường xuyên dùng các sản phẩm tạo kiểu, một tuần nên dùng các sản phẩm làm sạch chuyên dụng 2-3 lần để loại bỏ chất clo (sát trùng nước) và các hoá chất bám trên tóc.

Nhiều bọt hay ít bọt?

Nhiều bọt không có nghĩa là sạch hơn, cũng không phải sẽ làm cho tóc bạn khô hơn, chỉ đơn giản là bạn đã dùng một lượng dầu gội quá nhiều.

Lưu ý

- Không gội với nước quá nóng vì tóc sẽ càng trở nên khô và xuất hiện nhiều gàu hơn.

- Không nên đổ dầu gội trực tiếp lên đầu mà nên đổ vào lòng bàn tay rồi xoa đều.

- Làm sạch gầu bằng cách massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay, không dùng móng tay để gãi mạnh lên da đầu. Chú ý tới vùng chân tóc vì đây là nơi bám nhiều bụi bẩn nhất, và thân tóc – nơi chịu tác động nhiều nhất của các sản phẩm tạo kiểu.

- Đảm bảo rằng bọt xà phòng được xoa đều khắp đầu sau đó gội sạch.

- Lau khô bằng khăn, việc vò mạnh và chà xát sẽ làm tóc yếu và gẫy thêm.

- Khi sấy tóc, hãy để nghiêng chiều gió sấy vì như vậy hơi nóng có thể tiếp xúc tới tận chân tóc của bạn. Làm khô tóc theo cách này trước tiên, sau đó mới sấy tạo kiểu.

Da đầu và tóc không bị kích ứng với dầu gội, tuy nhiên cũng giống da mặt, chúng cần được thay đổi sản phẩm khi bạn bị stress, ăn kiêng hay tác động hoá chất quá thường xuyên. Do đó hãy hỏi ý kiến các chuyên gia về tóc khi cần thay đổi sản phẩm.

Các bước để có mái tóc khoẻ

1. Masage da đầu hàng ngày: Dành 5 phút mỗi ngày massage da đầu có tác dụng phục hồi và cải thiện tình trạng tóc của bạn một cách đáng kể. Nhẹ nhàng xoa bóp vùng da đầu theo chuyển động vòng tròn bắt đầu từ trước trán và đưa dần ra sau gáy.

2. Gặp bác sĩ: Da đầu nhạy cảm, hay bị rụng tóc... có thể là triệu chứng của rất nhiều nguyên nhân, do đó bạn cần được kiểm tra để xác định vấn đề nằm ở tuyến giáp, do thiếu sắt hay rối loạn hoóc -môn.

3. Cẩn thận với thuốc xịt tóc: Phần lớn các loại thuốc xịt tóc, nhất là những loại rẻ tiền có chứa hàm lượng silicon cao có thể làm trầm trọng thêm tình trạng yếu và gẫy của tóc. Nếu sử dụng sản phẩm dưỡng tóc, tạo kiểu... hãy dùng chủ yếu cho phần ngọn tóc, tránh để các loại dầu xả, dầu dưỡng, mousse hay gel thấm vào chân tóc.

4. Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Để có một mái tóc khoẻ và óng ả, bạn cần một lượng vitamin và khoáng chất đầy đủ, các chất cần bổ sung gồm có iốt giúp phát triển các nang tóc, có trong cá tuyết, cá hồi và trai; nhóm sản phẩm giàu axit omega 3 như vừng, cá hồi, trứng, hạnh nhân có tác dụng làm khoẻ da đầu; chất sắt có trong đậu đỏ và ngũ cốc, bảo vệ tóc không bị xơ và chẻ ngọn; và silic cho một mái tóc dày và khoẻ mạnh có trong yến mạch... Một lời khuyên nữa là nên ăn bữa sáng đầy đủ dưỡng chất.

5. Giải toả stress: Sự căng thẳng, mệt mỏi có tác động trực tiếp lên tình trạng tóc. Một cốc trà hương nhài trước khi đi ngủ cũng là một cách để giảm bớt những lo toan trong ngày.

6. Dùng sản phẩm đặc trị: Thuốc và một số sản phẩm chăm sóc tóc đặc trị cũng rất hữu ích trong việc hạn chế tình trạng tóc rụng và các vấn đề về tóc khác, bạn nên gặp các chuyên gia để có lời khuyên tốt nhất.

(Theo Đẹp)
 
Last edited:

My Pham Xach Tay

Administrator
Chăm sóc tóc nhuộm

Bạn có những băn khoăn về tóc nhuộm cũng như nhuộm tóc? Màu tóc nào thực sự phù hợp với bạn? Làm sao cho tóc nhuộm bền màu? Có rất nhiều thông tin liên quan đến chuyện nhuộm tóc, vậy hãy nghe những giải đáp thắc mắc dưới đây:

toc.jpg


- Nhuộm tóc có làm ảnh hưởng đến chất tóc không? Trước khi nhuộm tóc cần phải chú ý những vấn đề gì?

- Nhuộm tóc sẽ ảnh hưởng đến chất tóc, đó là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn biết lựa chọn đúng loại thuốc nhuộm có thành phần tiên tiến, phù hợp với loại tóc của mình thì có thể giảm bớt hư tổn cũng như giúp bảo vệ tóc một cách tối đa.

Trước khi nhuộm tóc 1-2 ngày (với người tóc khô có thể là 2-3 ngày) không nên gội đầu, bởi lớp dầu dưới da do các chân tóc điều tiết sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp giảm bớt dị ứng và tác động của thuốc nhuộm đến da đầu. Khi nhuộm nên bôi thuốc nhuộm sát chân tóc nhưng tránh để tiếp xúc trực tiếp với da đầu.

Nếu thuốc nhuộm dính vào da đầu, nhất thiết phải rửa sạch bằng nước. Nếu tóc vốn đã bị hỏng nghiêm trọng, nên thực hiện chăm sóc những vùng tóc bị hỏng trước rồi hãy nhuộm. Những người da thuộc loại mẫn cảm nên chọn thuốc nhuộm có tính chất ôn hoà. Nếu chưa nhuộm tóc bao giờ, bạn nên thử phản ứng trước khi nhuộm. Thoa một ít dung dịch lên vùng da phía trong cánh tay hoặc sau tai và để trong vòng 48 tiếng, quan sát xem da có nổi mẩn đỏ hay không rồi hãy quyết định nhuộm tóc.

- Những người nào không thích hợp với việc nhuộm tóc?

Hãy cẩn thận nếu bạn nằm trong những trường hợp sau:

1. Sau khi thử phản ứng có hiện tượng da nổi mẩn đỏ, mụn nước.

2. Những phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai.

3. Những người đang gặp phải vấn đề về da như da (đầu, cổ, mặt) có mụn đỏ hoặc da đang bị tổn thương.

4. Những thời điểm đặc biệt như: phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, sau khi sinh, đang ốm hoặc đang trong giai đoạn hồi phục sức khoẻ.

5. Những người có thể trạng bất thường, mắc bệnh thận hoặc bệnh về huyết áp... trước khi nhuộm tóc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

- Nhuộm tóc và là ép tóc (tác dụng nhiệt nói chung) có nên tiến hành cùng lúc?

- Tốt nhất là không nên. Bởi ép tóc, nhuộm tóc đều sử dụng hoá chất để thay đổi đặc tính nguyên thủy của sợi tóc. Nếu là ép tóc và nhuộm cùng thực hiện trong một ngày sẽ giảm hiệu quả cho cả hai. Điều quan trọng hơn là trong một ngày sợi tóc phải chịu 2 lần tác động hoá chất, chắc chắn sẽ bị tổn hại gấp đôi. Vì vậy nên thực hiện những việc này cách nhau ít nhất 7 đến 10 ngày.

Trường hợp bạn không có thời gian mà lại muốn sở hữu ngay lập tức mái tóc vừa nhuộm vừa ép, bạn nên sử dụng conditioning colour (thuốc nhuộm có dưỡng), như vậy vẫn được như ý đồng thời bảo vệ được tóc. Conditioning color và permanent colour (nhuộm vĩnh viễn) hoàn toàn khác nhau bạn nhé. Conditioning color vốn không làm tổn hại chất tóc nhưng chỉ giúp duy trì màu tóc trong vòng nửa tháng đến 3 tuần rồi nhạt màu dần. Bạn nên tìm hiểu kỹ sự khác biệt giữa hai loại thuốc này trước khi quyết định nhuộm tóc.

- Liệu tóc có bị phai màu sau khi làm xoăn?

- Người trực tiếp làm tóc cho bạn sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất về tình trạng tóc của bạn. Sử dụng thuốc nhuộm có chứa nhiều dầu và hàm lượng ammoniac thấp có tác dụng giữ bền màu và hạn chế ảnh hưởng của hoá chất lên mái tóc. Bạn cũng nên sử dụng thêm dầu xả để làm mềm lớp biểu bì tóc.

- Tại sao màu tóc nhuộm xong thường hay khác màu tóc mong đợi?

- Điều này liên quan đến một loạt các vấn đề như lượng sắc tố trên tóc, cấu trúc tóc của mỗi người, thậm chí cả thời gian nhuộm tóc nữa. Hầu hết mọi người đều so sánh màu tóc sau khi nhuộm với màu tóc của người mẫu trên nhãn mác hộp thuốc. Thực tế màu da của người mẫu, ánh sáng khi chụp ảnh đã khác nhau thì tất nhiên màu tóc sẽ không thể giống nhau được. Bên cạnh đó là vấn đề cấu trúc tóc, tóc chưa qua xử lý hoá chất, tóc quá đen cũng không dễ lên màu. Còn những mái tóc đã từng nhuộm, nhất là tóc bị nhuộm hỏng, tóc bị tổn thương thì sau khi nhuộm sẽ rất nhanh bị phai màu.

Tóc người phương Đông tương đối nhiều sắc tố đỏ, vì vậy nếu bạn chọn những gam màu như đồng, nâu đồng, nâu đỏ, xác suất thành công sẽ cao hơn. Thời gian nhuộm tóc cũng quyết định rất lớn đến màu tóc, nhất định phải thực hiện đúng thời gian đã chỉ dẫn. Nếu nhanh quá màu sẽ không lên, còn lâu quá màu sẽ bị đậm.

- Khoảng cách giữa những lần nhuộm tóc nên là bao lâu để duy trì chất tóc khoẻ?

- Khoảng cách giữa các lần nhuộm tóc nên từ 4 đến 6 tháng. Khi đó da đầu và tóc cũng tương đối khoẻ và ổn định. Trung bình một tháng tóc dài khoảng 1cm và thông thường nhuộm vĩnh viễn có thể duy trì trong vòng 3-4 tháng. Qua vài tháng, ước chừng chân tóc sẽ dài khoảng 2-3 đốt ngón tay, rất dễ nhận ra sự khác biệt giữa tóc nhuộm và tóc thật. Lúc này bạn có thể thực hiện thủ pháp chỉ nhuộm chân tóc.

- Nên chăm sóc tóc nhuộm thế nào để màu tóc bền và tóc khoẻ?

- Quá trình nhuộm tóc sẽ khiến cho protein, thủy phân và chất dầu trong sợi tóc mất đi. Tốt nhất sau khi nhuộm xong hãy sử dụng loại sản phẩm bảo vệ dành riêng cho tóc nhuộm giúp ổn định cấu trúc tóc và trung hoà độ pH của tóc cũng như da đầu, duy trì màu tóc vừa mới nhuộm.

Sau khi nhuộm tóc 2-3 ngày mới gội đầu và không nên sử dụng loại dầu gội có thành phần tẩy quá mạnh. Ngoài ra trong vòng một tuần sau khi nhuộm tóc không nên đi bơi hoặc phơi tóc dưới ánh nắng quá lâu để tránh tia tử ngoại, hoá chất trong nước hồ bơi làm ảnh hưởng đến chất tóc vẫn chưa ổn định khiến màu tóc thay đổi hoặc phai màu. Nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc có chức năng hỗ trợ tóc nhuộm, mỗi tuần một lần định kỳ hấp hoặc dùng kem dưỡng tóc để tóc nhanh chóng hồi phục.

- Có nhất thiết phải dùng những loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm hay không?

- Tất nhiên là rất cần. Tóc sau khi nhuộm sẽ nhanh chóng phai màu vì nhiều nguyên nhân như nắng, gió, gội đầu, clo trong nước, nhiệt độ nước và môi trường ô nhiễm... và có thể tạo thành hiện tượng ôxy hoá sợi tóc.

Chính vì vậy lựa chọn dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm chính là phương pháp bảo vệ tóc tốt nhất. Ngoài ra không nên sử dụng sản phẩm tạo kiểu có chứa cồn bởi tính bay hơi của cồn sẽ khiến tóc càng dễ phai màu.

- Tôi chưa bao giờ nhuộm tóc nhưng vẫn bị khô và chẻ ngọn, nếu tôi nhuộm tình trạng tóc có tồi tệ hơn không?

- Bạn cần chăm sóc tóc trước khi lên kế hoạch nhuộm, cho dù bạn không nhuộm thì mái tóc của bạn cũng sẽ khoẻ và mượt mà hơn. Sử dụng thuốc nhuộm có hàm lượng dầu cao và lượng chất tẩy ít là phù hợp nhất cho tình trạng tóc của bạn, mầu ánh đỏ, nâu hoặc ánh tím đậm cũng sẽ khiến tóc bạn trông có vẻ khoẻ hơn.

- Tôi có khuôn mặt tròn và tóc khá dài, tuy nhiên tôi không muốn buộc túm sau gáy vì trông mặt càng tròn hơn, có gợi ý nào phù hợp cho trường hợp của tôi không?

- Tại sao không thử cắt ngắn, mái tóc ngắn khiến cho bạn thật ấn tượng nhưng cũng không mất đi vẻ nữ tính của mình. Hơn nữa với mái tóc ngắn khuôn mặt bạn trông sẽ bớt tròn hơn, bạn cũng có thể làm hơi xoăn, nhuộm thêm một chút highlight trông sẽ rất phong cách.

(Theo Đẹp)
 
Last edited:

My Pham Xach Tay

Administrator
5 cách dưỡng tóc cho chị em


Là con gái ai chẳng muốn mình trông thật quyến rũ và nữ tính với mái tóc mượt mà, óng ả như tơ. Nhưng chỉ dựa vào hóa mỹ phẩm và dinh dưỡng có thực sự làm tóc mượt và khỏe?

toc.jpg


1. Không nên sử dụng quá nhiều dầu gội đầu và keo xịt tóc

Theo một cuộc khảo sát gần đây, khi bạn lạm dụng keo xịt tóc để làm mượt, nhất là khi bạn xịt keo kỹ từ bên trong chân tóc sẽ khiến tóc dễ bị khô hơn. Và nếu không sử dụng nữa thì tóc bạn rất hay bị rối và cứng.

Nếu bạn muốn tự tin hơn khi ra ngoài thì chỉ nên dùng một chút kem dưỡng tóc và bụi nước bên ngoài là đủ giúp tóc mượt hơn, hạn chế tóc bị khô và xơ.

2. Không nên gội đầu quá nhiều lần

Đành rằng cần phải làm sạch tóc nhưng bạn chỉ nên gội 2 đến 3 ngày/lần. Nếu có điều kiện nên dùng thảo dược gồm lá sả, hương nhu, bồ kết, vỏ bưởi và cỏ mần trầu... Nếu không hãy dùng dầu gội phù hợp với bạn. Không nên thay đổi nhiều loại dầu gội vì sẽ gây ra phản ứng cho da đầu, làm tóc dễ bị hư tổn.

3. Tránh để tóc tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời và khói bụi

Tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời và khói bụi khiến tóc bạn dễ xơ và chẻ ngọn hơn. Hãy tìm cho mình một cái mũ rộng vành và điệu đà một cách thời trang, bạn sẽ thấy mình thật nữ tính đồng thời lại bảo vệ cả tóc.

4. Chải tóc thường xuyên

Chải tóc thường xuyên giúp chân tóc thông thoáng, không nên để tóc bết dính và xù rối vì sẽ làm giảm sự hấp dẫn của bạn, kể cả khi bạn đang ở nhà.

5. Không nên sấy, nhuộm, uốn quăn hoặc duỗi tóc quá nhiều lần

Sấy, nhuộm, uốn quăn hoặc duỗi tóc quá nhiều lần sẽ làm tóc bạn yếu đi, dễ gây rụng và hỏng tóc.

Nhưng điều cốt yếu là sự khỏe mạnh bên trong sẽ thể hiện ra vẻ đẹp bên ngoài của tóc. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc tóc cẩn thận bạn nên tập thể dục mỗi ngày để có sức khỏe tốt. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cung cấp vitamin cho mái tóc, chắc chắn bạn sẽ có một mái tóc đẹp và quyến rũ thực sự.

(Theo Gia Đình Xã Hội)
 

My Pham Xach Tay

Administrator
4 bí quyết để tóc luôn đẹp


toc.jpg

Không phải các chất dưỡng tóc nhân tạo mà chính là những thực phẩm quen thuộc hàng ngày mới là cội nguồn của vẻ đẹp lâu dài cho mái tóc, giúp mái tóc tránh được các tác hại từ môi trường, chứng stress. Những thực phẩm đó là gì?

Bí quyết thứ nhất: Uống đủ nước


Nước chiếm tới 1/4 trọng lượng của sợi tóc và có tác dụng làm cho tóc mềm mại, do đó bạn nên uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

Bí quyết thứ hai: Ăn đầy đủ đạm (protein)

Đạm là thành phần cấu tạo chính của sợi tóc, do vậy khi ăn đủ đạm, tóc sẽ bóng mượt, không bị đứt gãy. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm bao gồm: thịt, cá, trứng, sữa, đậu đỗ. Bạn nên thường xuyên uống sữa và ăn các sản phẩm chế biến từ sữa vì sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho tóc, đặc biệt là canxi - một vi chất quan trọng ngăn chặn tình trạng khô và rụng tóc.

Bí quyết thứ ba: Chớ coi thường các vi chất dinh dưỡng

Tóc rất cần các vi chất quan trọng như kẽm, sắt, đồng, magiê, canxi, lưu huỳnh... Sắt giúp vận chuyển oxy cho tóc, giúp tóc tránh được tình trạng bị chẻ ngọn và khô cứng. Kẽm có tác dụng ngăn chặn rụng tóc...Chính vì vậy, khi thiếu các vi chất dinh dưỡng này, tóc sẽ bị khô, cứng và rụng. Tất cả các vi chất dinh dưỡng trên đều có nhiều trong thịt bò, thịt nạc thăn, thuỷ hải sản, phủ tạng động vật (tim, gan, bầu dục), đậu đỗ và các loại rau (rau muống, rau ngót, rau cải...).

Bí quyết thứ tư: Cung cấp đủ vitamin cho cơ thể


Vitamin cũng rất cần thiết đối với mái tóc. Khi thiếu các loại vitamin, tóc sẽ bị vàng, chẻ ngọn, rụng, bạc và mất đi độ bóng mượt. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng nếu thiếu vitamin B, C trong chế độ ăn, tóc sẽ bị xơ cứng hoặc rụng, vì các vitamin này giúp cho lưu thông máu ở da đầu tốt hơn và tăng cường miễn dịch cho nang tóc. Vitamin A cũng rất quan trọng đối với tóc, do đó thiếu vitamin A, tóc sẽ bị khô cứng, dễ gãy. Biotin (có trong gạo, đỗ, đậu Hà Lan, hạt hướng dương, hạt dẻ) là một vitamin nhóm B cần thiết tạo nên độ chắc và khoẻ cho tóc. Vitamin E (có nhiều trong giá đỗ, dầu thực vật, đậu tương, rau xanh có lá) tạo ra độ sáng cho tóc... Tóm lại, các loại vitamin quan trọng kể trên đều có trong các loại rau xanh: Rau cải xanh, củ cải, bí đao, súp lơ, cà rốt, bắp cải... Các loại rau thơm như húng, mùi tàu, lá bạc hà xanh bệnh cạnh chức năng là nguồn cung cấp dinh dưỡng lý tưởng cho mái tóc còn có tác dụng chữa lành những tổn thương của tóc.

Ngoài ra, các loại quả chín cũng là một nguồn cung cấp vitamin quan trọng, do đó nên ăn nhiều loại quả chín như cam, quýt, bưởi, chuối, dứa... để bổ dung vitamin A và C cho cơ thể, tạo điều kiện cho tóc được nuôi dưỡng tốt hơn...

Bạn cần biết

- Những người tóc bị vàng, chẻ ngọn nên ăn nhiều các loại đậu, trứng, sữa, rau xanh, quả chín, gan động vật, thịt nạc, rau cần, nấm, dứa. Các loại thực phẩm trên có thể khắc phục được phần nào tình trạng này.

- Những người tóc khô, mất độ bóng, dễ gãy nên ăn nhiều dầu thực vật và các loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin A và iốt.

- Tình trạng tóc bạc sớm nếu không phải do yếu tố di truyền thì có thể khắc phục bằng cách ăn nhiều lạc, chuối tiêu, trứng gà, các loại đậu, rau cải, khoai tây, vừng đen.

- Muốn tóc thêm bóng mượt và tăng tính đàn hồi thì nên ăn các loại rau cải, lạc, giá đỗ.

- Khi tóc rụng quá nhiều, nên ăn đậu đen, trứng, sữa, vừng đen, các loại thuỷ, hải sản vì có chứa nhiều kẽm.
 

My Pham Xach Tay

Administrator
10 bước giữ màu cho tóc nhuộm


Thực ra, ngoài việc chọn thuốc nhuộm tốt thì bạn phải có những bí quyết riêng để giúp giữ màu tóc bền lâu...

huongpm2007011010304_1170906356.jpg

1. Không gội đầu vào ngày bạn nhuộm tóc

Cách này cũng sẽ giúp bạn hạn chế bị dị ứng trong khi nhuộm. Tuy nhiên, nếu da bạn bị dị ứng thì phải gội đầu ngay lập tức, để làm dịu tình trạng này.

2. Không dùng dầu gội đầu trong vòng hai ngày

Sau khi nhuộm tóc, tránh gội đầu khoảng hai ngày để giữ cho lớp màu mới bám vào các tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn.

3. Dùng dầu gội và kem dưỡng tóc theo từng loại tóc

Nên chọn loại dầu dành riêng cho tóc nhuộm và các màu tóc bạn nhuộm. Các loại dầu gội thường dễ làm mất màu và có thể làm tóc bạn trở lên thô, kém đi sự mượt mà

4. Nên gội đầu dưới vòi sen bằng nước lạnh

Nước nóng dễ làm tóc nhanh phai màu, đồng thời làm mất đi độ bóng đẹp của tóc, trong khi đó nước lạnh sẽ giữ màu nằm sâu trong sợi tóc được lâu hơn.

5. Máy sấy tóc - kẻ thù của màu nhuộm

Nếu bạn sấy tóc thường xuyên và dùng số lớn, độ nóng nhiều, có thể làm màu tóc bị ôxy hóa, trở nên nhạt và xỉn màu. Nên sấy tóc ở nhiệt độ nhỏ và không nên sấy cho đên khi tóc bạn khô cong. Nếu có thể, hãy để cho tóc bạn khô tự nhiên thì tốt nhất.



6. Đội mũ khi ra nắng

Tia nắng cũng có thể làm màu tóc bị ôxy hóa. Vì thế, nên bảo vệ tóc khi bạn đi ra nắng. Với mái tóc dài, bạn nên cuộn tóc cẩn thận vào trong mũ hoặc có khăn trùm đầu, choàng qua tóc mỗi khi đi trời nắng.

7. Thận trọng khi làm đẹp

Màu nhuộm là hóa chất, nó có thể làm tóc yếu đi và gãy rụng một cách dễ dàng. Bạn không nên quá lạm dụng việc uốn, sấy, duỗi...để tránh gây hư tổn nhiều cho tóc.

8. Chọn màu phù hợp

Các màu sáng như đỏ vàng... có thể cho bạn vẻ ngoài mới mẻ song đó là những gam màu có thể gây hại cho tóc lâu dài. Các màu gần với màu tóc thực của bạn (nâu, nâu đỏ, đen sậm...) sẽ làm tóc ít hư hại sau mỗi lần nhuộm.

9. 'Dặm' màu theo định kì

Cứ khoảng 6-8 tuần bạn nên chấm sửa thêm màu cho tóc mọc dải ra ở chỏm đầu, theo đúng màu tóc bạn đã nhuộm, để không có cảm giác bị 'chói' màu. Nhất là khi bạn nhuộm các màu đối lập với màu tóc (vàng, đỏ) thì có thể phủ màu cứ 4 tuần một lần, nêu không, trông tổng thể mái tóc sẽ rất kì cục!

10. Cắt tỉa đuôi tóc
Thông thường đuôi tóc là phần nhanh bị khô, chẻ ngọn và chóng mất màu nhất. Do vậy, để có màu đồng đều bạn nên cắt tỉa theo định kì, ít nhất 2 tháng một lần.

Nếu thực hiện theo 10 mẹo nhỏ trên, tóc bạn có thể bền màu sau nhiều năm và luôn giữ được độ bóng mượt. ( Theo 24h )
 

My Pham Xach Tay

Administrator


Chỉ cần nhìn mái tóc bù xù hay óng ả, nuột nà hay dợn sóng là biết ngay bạn là người lười biếng, cẩu thả hay cẩn thận chỉn chu. Mái tóc đẹp, hợp với khuôn mặt và vóc dáng, sẽ tôn vẻ đẹp và sự tự tin rất nhiều lần.

Đàn ông thật dễ dàng với mái đầu cắt ngắn, còn phụ nữ để có một mái tóc đẹp bạn cần có thời gian chăm sóc nhất định và thường xuyên. Nhưng như thế cũng không có nghĩa là suốt ngày chỉ "ăn xong là đi chăm sóc tóc". Bạn có thể tham khảo những phương pháp và mẹo vặt sau đây cho tóc, chúng không làm tốn quá nhiều thời gian như bạn nghĩ.

Chọn kiểu và cắt tóc
Nên nhớ rằng, kiểu tóc đẹp của người này có thể là bi kịch với người khác. Hãy tham khảo ý kiến của những người thợ cắt tóc quen thuộc và có kinh nghiệm, cũng đừng ngại ngần và hỏi han kỹ lưỡng người có kiểu tóc đẹp mà bạn muốn bắt chước. Cách đây đã lâu, có nhiều tiệm cắt tóc còn để sẵn các kiểu tóc thời thượng trên máy tính, nếu bạn muốn, chỉ cần ghép khuôn mặt mình vào xem có hợp hay không.

toc.jpg


Nhưng làm thế cũng chưa thật chính xác, vì khuôn mặt và kiểu tóc trên máy tính nhiều khi thiếu sinh động. Phổ biến nhất là tham khảo các tạp chí thời trang về tóc, so sánh khuôn mặt của người mẫu tóc và mình, khi có các điểm tương đồng, bạn có thể chọn kiểu tóc đó của họ cho mình. Đừng bao giờ đột ngột thay đổi kiểu tóc, nó có thể gây sốc cho chính bạn! Tóc đang dài mà muốn đổi kiểu ngắn, hãy cắt bỏ từ từ.

Trong mùa hè, không nên thay đổi nhiều kiểu tóc mà và mỹ phẩm cho tóc, vì thời tiết nóng kết hợp với sự thay đổi đột ngột này, có thể làm cho tóc xơ và xù hơn.

Thời gian cắt và tỉa tóc phải tuỳ thuộc vào kiểu tóc, chứ không phải vào thời gian biểu bạn có rảnh hay không. Tóc dài, ít nhất vài tháng một lần, còn tóc quăn hay uốn, thời gian đến tiệm chăm sóc sẽ là ba đến bốn tuần một lần. Đừng tưởng tóc quăn lâu dài, thật ra tóc quăn cũng dài nhanh như tóc thẳng, chỉ có điều bạn khó nhận thấy mà thôi. Với tóc nhuộm, hấp, ép càng cần chăm sóc kỹ lưỡng với khoảng thời gian ngắn hơn nữa. Mái tóc đẹp luôn được tỉa bỏ phần đuôi xơ, cắt bỏ những phần mọc dài làm phá nếp tóc.

Chăm sóc tóc

Dầu gội và mỹ phẩm cho tóc: Dùng các loại dầu gội chuyên dụng phù hợp với đặc tính của tóc bạn. Đọc trên nhãn chai về độ pH để tìm chọn loại phù hợp tối đa với tóc bạn. Hiện nay trên thị trường có đủ các loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc khô, tóc nhuộm, tóc dầu... nếu tóc quá khô, hư tổn nhiều do uốn, nhuộm... dùng kèm thêm các loại kem dưỡng cho mềm và bóng tóc.

Nên lưu ý về thời gian sử dụng, không nên dùng quá nhiều lần trong một tuần. Khi không cần thiết, loại bỏ tối đa các loại keo, gel vuốt, vì chúng chỉ làm thương tổn cho tóc. Nếu buộc phải sử dụng, không nên dùng các loại gel và keo có nhiều cồn.

Không nên gội dầu gội bằng nước nóng và sấy tóc vì tóc sẽ dễ bị khô. Sấy tóc luôn chỉ dùng nấc nhỏ, nhiệt độ thấp, tuy lâu nhưng nó sẽ làm tóc bạn mượt mà hơn.

Không nên chải đầu quá nhiều lần trong một ngày, tóc sẽ dễ bị tổn thương và chẻ ngọn.

Nếu thường xuyên đi bơi, nhất thiết phải dùng mũ chụp tóc và gội ngay khi lên bờ. Nước biển hay nước hồ bơi có clo sẽ làm cho tóc khô, rụng và chẻ ngọn.

Vitamin cho tóc

Nếu đang cố nuôi tóc dài và muốn có mái tóc bóng đẹp phải chú ý cả đến thực đơn hàng ngày, các loại vitamin giúp tóc mọc nhanh có B12, Biotin, Niacin, Cholin...

Hãy ăn nhiều rau xanh có lá màu đậm, trái cây nhiều nước, thực phẩm có dầu tự nhiên và vitamin E.

(Theo Phong Cách Việt)
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Mặt nạ cho tóc


Cũng giống như làn da, mỗi loại tóc sẽ cần tới một loại “mặt nạ” riêng. Thay vì dùng các loại dưỡng tóc đắt tiền hay ra tiệm, bạn có thể áp dụng những cách làm mặt nạ dưỡng tóc đơn giản, không tốn thời gian, tiền bạc mà lại rất hiệu quả dưới đây.
u-toc-111207.jpg

Tóc khô

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, mái tóc khô là biểu hiện cơ thể đang thiếu chất. Vậy nên, bên cạnh việc không nhuộm tóc, sấy tóc nhiều, bạn cần bổ sung hằng ngày các thực phẩm giàu vitamin B: bánh mì, cơm, trứng, chuối, quả hạnh đào.

Về chăm sóc tóc, tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu bằng nước mát, tránh đến mức tối đa làm khô tóc bằng máy sấy. Chỉ nên gội đầu 1 – 2 lần/tuần. Mỗi tuần một lần, bạn nên dùng dầu ô lưu (hoặc dầu quả hạnh đào, dầu cây thầu dầu…) để ủ tóc (khoảng 30 phút) trước khi gội đầu với dầu gội thông thường.

Mặt nạ: 1 quả chuối chín, 1/3 chén dầu ô lưu. Nghiền nhỏ chuối, cho chuối đã nghiền và dầu ô lưu vào một bát nhỏ trộn đều. Trước khi dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ cho tóc, bạn nên làm ẩm tóc với nước. Sau khi thoa hỗn hợp lên tóc, quấn chặt tóc với một chiếc khăn mặt lớn. Nên nhớ, sau khi đắp mặt nạ cho tóc, bạn phải xoa đều sao cho hỗn hợp này thấm vào tận chân tóc. Thời gian đắp mặt nạ là 60 phút, sau đó bạn bỏ mặt nạ và gội đầu bình thường.

Tóc nhờn

Cách một ngày bạn phải gội đầu một lần với một loại dầu gội chuyên dụng.

Đắp mặt nạ thường xuyên cho mái tóc nhờn cũng là cách làm hiệu quả.

Mặt nạ: Đánh nhuyễn 1 lòng đỏ trứng và trộn đều với 3 thìa sữa chua. Ủ hỗn hợp này cho tóc trong vòng 20 phút sau đó gội đầu bình thường.

Tóc yếu

Cho thêm 2 giọt tinh dầu (húng tây, cây hương thảo, …) vào trong dầu gội đầu của bạn. Mát-xa da đầu nhẹ nhàng.

Để cho mái tóc khoẻ và óng ả, sau khi gội đầu với dầu gội đầu, bạn dùng 1 - 2 lòng đỏ trứng đánh nhuyễn đắp lên tóc sau đó mát xa nhẹ nhàng. Sau 15 phút mát-xa, xả tóc với nước.

Tóc mỏng và dễ gẫy

Cho vào nước gội đầu vào giọt dầu (hạnh đào, cây thầu dầu, quả bơ), tóc bạn sẽ mềm mại ngay sau khi gội. Để tóc kho tự nhiên là tốt nhất.

Mặt nạ: Lấy 1 lòng đỏ trứng được đánh nhuyễn trộn đều với 2 thìa giấm táo và 2 thía nước khoáng. Xoa đều lên tóc và để ủ 30 phút.

Tóc xoăn

Mặt nạ: 3 quả chuối chín được nghiền nát, 1 thía cà phê dầu hạnh đào, ½ chén nước cà rốt. Trộn đều các nguyên liệu kể trên. Làm ướt tóc bằng nước trước khi đắp mặt nạ. Xoa đều hỗn hợp lên tóc và ủ tóc bằng một chiếc khăn mặt lớn. Ủ trong 30 phút sau đó xả tóc với nước ấm.

Theo Espacebeauté
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Chăm sóc mái tóc thưa, mỏng

Nhiều bạn gái phàn nàn tóc ngày càng mỏng vì bị rụng nhiều, đã vậy lại còn bết vào nhau. Hãy cùng chúng tôi “biến” mái tóc mỏng thưa của bạn trở thành dày mượt nhé!

toc-41007.jpg

1. Sử dụng dầu gội đầu ở nhiệt độ 30°C

Sử dụng dầu gội đầu ở 30°C giúp giảm bớt điện tích trên mái tóc, chính điện tích làm cho tóc bạn bết vào da đầu và như vậy tóc mỏng càng thêm mỏng.

Tiếp theo hãy hãy gội đầu với nước lạnh, nó sẽ làm cho tóc bạn khoẻ và mượt óng. Bên cạch đó, bạn có thể dùng một loại dầu gội đầu được chiết xuất từ thực vật có tác dụng làm sạch các mảng bám vào da đầu. Kết thúc gội đầu bằng một chút dầu xả.

2. Tạo dáng cho mái tóc

Với một lớp mousse mỏng vừa vặn với mái tóc đã được lau khô nước, kiểu tóc của bạn được định hình và vẫn mềm mại.

3. Sấy tóc

Chúng tôi kkhuyên bạn sấy tóc bằng một chiếc máy sấy có chức năng ion hoá (bảo vệ tóc và chống tích điện) và nhớ chỉ để nhiệt độ ở mức trung bình, không sấy tập trung một chỗ mà hãy sấy đều toàn bộ mái tóc.

Bạn nên kết hợp: dùng các ngón tay lùa vào chân tóc và lắc nhẹ theo mọi hướng, đồng thời để mái tóc ngược với chiều tự nhiên của nó. Đừng sấy khô hoàn toàn, hãy để không khí làm nốt phần còn lại.

4. Giữ dáng cho tóc

Để giữ được dáng tóc mà bạn đã làm, hãy dùng một lớp dầu bóng có chứa chất polyme, nó như một cái áo bảo về tóc cho bạn.

5. Cắt tóc khi tóc đã khô

Tóc bạn mỏng và thẳng, nếu bạn cắt tóc khi tóc ướt sẽ có rất nhiều bất lợi. Nó sẽ ảnh hưởng xấu đến phần tóc còn lại và chân tóc. Hơn thế chắc chắn bạn sẽ không tạo được độ dày cho mái tóc.

Giải pháp tốt nhất cho bạn: hãy cắt tóc khi tóc đã khô để giúp cho mái tóc đạt được độ dày tối đa.


Theo “Elle”
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Dầu dưỡng cho tóc khô

Tóc khô thường dễ gãy rụng, xơ và chẻ ngọn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bổ sung dưỡng chất và giữ ẩm cho tóc. Bạn nên chọn loại dầu dưỡng ẩm dành cho tóc khô và gội đầu 2-3 lần mỗi tuần.
toc-tt.jpg

Ngoài việc ăn uống đủ chất, bạn nên uống nhiều nước. Mái tóc chỉ chắc khỏe khi cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn nên tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng hay các hóa chất (thuốc duỗi, nhuộm hay tiếp xúc trực tiếp với nước hồ bơi). Bạn nên để tóc khô tự nhiên và hạn chế sử dụng máy sấy tóc. Nếu sử dụng máy sấy, bạn nên dùng các ngón tay lùa vào chân tóc và massage nhẹ nhàng.

Mỗi tuần 2-3 lần, bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng tóc tự chế từ trứng gà, trái bơ, chuối. Lấy một lòng đỏ trứng gà đánh tan, thêm 2 muỗng dầu ôliu (hoặc hạnh nhân), thêm vài giọt tinh dầu hoa hồng. Đắp hỗn hợp lên tóc (từ chân tóc đến ngọn tóc) và quấn một chiếc khăn ấm quanh đầu trong 30 phút. Sau đó gội đầu lại bằng nước ấm và tráng lại bằng nước mát. Hoặc bạn có thể nghiền nhuyễn một trái bơ (có thể thay bằng 2 trái chuối tiêu chín), trộn cùng một lòng đỏ trứng gà, thêm chút dầu ôliu. Đắp hỗn hợp lên tóc và quấn một chiếc khăn ấm quanh đầu trong 30 phút. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm và tráng lại bằng nước mát.

(Theo Thế Giới Tiêu Dùng)
 

mAd_lOvE

Administrator
Staff member
Tóc đẹp mỗi ngày

Chăm sóc tóc là việc bạn phải làm mỗi ngày. Tưởng tượng cảm giác thế nào nếu sau khi thức dậy mà bạn không chải đầu. Điều này chắc chắn không bao giờ xảy ra.


[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Câu hỏi luôn làm bạn băn khoăn là bạn đã chăm sóc đúng cách chưa. Chăm sóc đúng sẽ giúp tóc óng mượt, giảm rụng và kích thích tóc phát triển. Khi bạn đã có một mái tóc khỏe thì việc kế tiếp là chúng ta sẽ để kiểu tóc nào để phù hợp với vóc dáng, khuôn mặt và tính cách. Sau đây là một số lời khuyên về việc chăm sóc tóc cũng như tạo dáng cho nó. [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]5 bước quan trọng khi gội đầu [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Trước khi bước vào phòng tắm, hãy chải đầu bằng loại lược răng cứng, chải từ trước ra sau. Việc này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Làm ướt tóc bằng nước ấm. Lưu ý không nên dùng nước nóng vì nước nóng làm mất tác dụng của tinh dầu tự nhiên bảo vệ tóc. Bôi dầu gội lên phần chân tóc trước, sau đó gội dần lên phía trên về hướng đỉnh đầu. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Xoa đều toàn bộ đầu ít nhất 3 lần để tóc thấm đều các dưỡng chất có trong dầu gội từ chân tóc đến ngọn tóc. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Sau khi gội sạch với nước, hãy bôi dầu xả lên đầu. Dùng một chiếc khăn ấm quấn quanh đầu từ 30 giây đến 1 phút. Hơi ấm từ khăn sẽ phát huy tối đa hiệu quả của dầu xả, giúp dầu xả thấm đều từng sợi tóc từ gốc đến ngọn. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Gội lại bằng nước lạnh giúp các lỗ chân tóc săn chắc lại, làm vững chắc kết cấu của tóc, tăng sự mượt mà cho tóc. [/FONT]

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
huongpmpic_1092184030.jpg
[/FONT]​
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Hãy để tóc cao khi[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Bạn cảm thấy nóng bức với thời tiết hiện tại.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Bạn đang xin việc. Nên nhớ rằng, một tác phong gọn gàng là biểu hiện của sự chuyên nghiệp trong công việc.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Tóc bạn trông quá luộm thuộm khi thả dài.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Bạn có một chiếc cổ thật hấp dẫn và một đôi bông tai dễ thương.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Bạn đang làm cô dâu. Mái tóc bới cao sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Hãy thả tóc dài khi [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Bạn muốn mình trông trẻ hơn với mái tóc dài.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Mái tóc bới cao thường gợi hình ảnh của một bà cô khó tính.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Bạn muốn mình trông thật hấp dẫn.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Hầu như tất cả mọi người đàn ông đều thừa nhận họ thích phụ nữ tóc dài hơn.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Tóc bạn mới được gội không lâu. Khi tóc đã gội qua được ngày thứ hai thì không còn thích hợp thả dài nữa mà chỉ có thể bới cao lên.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]* Bạn đang mặc đồ jeans. [/FONT]

24H.COM.VN (Sưu tầm)
 

mAd_lOvE

Administrator
Staff member
Giữ nếp tóc xoăn

Các chị em thường thích thay đổi mái tóc của mình vào mùa đông bằng việc làm xoăn. Tuy nhiên làm thế nào để những lọn tóc xoăn đó giữ nếp và luôn đẹp là điều khiến nhiều người quan tâm.

[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Theo nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Christo, người chuyên tạo mẫu tóc xoăn ở Salon tại Fifth Avenue, New York, Mỹ, thì để giữ được những nếp tóc xoăn, bạn nên sử dụng chất dưỡng ẩm cho tóc hàng tuần. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Độ ẩm giúp duy trì được độ bền của các lọn tóc xoăn. Tuy nhiên, thời tiết khô hanh có thể làm cho da đầu và tóc mất đi độ ẩm cần thiết. Hãy sử dụng các sản phẩm có chứa silicone và tận dụng tối đa tác dụng của nó. [/FONT]

hanhdttgiutocxoa1.jpg
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Sau khi gội đầu xong, nhẹ nhàng lau khô tóc bằng khăn bông. Khi tóc đã được sấy se se, chải tóc bằng một bàn chải tròn với lông mềm tự nhiên, sau đó sấy cho tóc khô hẳn. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Bạn đừng chải tóc bằng lược thông thường mà hãy dùng lược răng thưa khi cần thiết nhưng tốt hơn là bạn dùng các ngón tay để vuốt tóc. Dùng silicone, gel tạo nếp tóc hoặc Pomade (sáp thơm cho tóc) để giữ nếp tóc hàng ngày. [/FONT]

hanhdttgiutocxoan.jpg
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Khi mái tóc có những sợi chưa vào nếp bạn hãy bôi lên chút kem dưỡng ẩm. Nếu như những lọn tóc vẫn không theo nếp thì bạn nên dùng kẹp cuốn tóc theo lọn sẵn có và sau đó sấy đều tóc để chúng vào nếp và giữ dáng được lâu. [/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Lặp lại quá trình này mỗi khi gội đầu xong mái tóc xoăn của bạn sẽ giữ nếp được lâu hơn. [/FONT]

24H.COM.VN (Theo Tiền Phong)
 
Top