Chọn má hồng - cách đánh Má hồng cho da

My Pham Xach Tay

Administrator
Chọn phấn hồng cho da

Khi nói tới phấn má hồng, phụ nữ thường thuộc về 1 trong hai phe: họ không thể sống thiếu nó hoặc họ thấy xấu hổ vì lo rằng trông họ sẽ giống như những chú hề. Nhưng xét về mặt thẩm mỹ, mọi phụ nữ đều đẹp hơn khi thoa má hồng.

Việc chọn được tông màu hoàn hảo cho phấn má không phải quá khó khăn. Màu đúng là màu hợp với làn da và không hồng rực trên hai má.

Nếu bạn mạnh tay khi trang điểm, màu phấn má sẽ trở nên quá sậm hoặc quá chói.

Sau đây là những hướng dẫn chung khi chọn phấn má:

Làn da trắng mỏng manh: Màu hồng nhạt hoặc mơ nhạt. Bạn nên tránh tông màu nâu hay màu đồng vì trông chúng có vẻ bẩn hơn trên làn da trắng.

Da sáng: Những tông màu hồng cát

Làn da trung bình: Những màu hồng pha chút vàng nâu.

Làn da sẫm, rám nắng: Màu hồng nâu đậm hơn, hồng đào, nâu vàng.

Da xỉn: Màu đỏ đậm hay đồng sẫm sẽ thích hợp hơn cả.

Các loại phấn má hồng

Phấn má có nhiều dạng thức từ phấn bột mịn tới kem và gel.

Dạng bột mịn: Loại này thích hợp nhất với làn da dầu. Khi thoa má hồng dạng bột, bạn nên cười và thoa phấn trên phần gò má nhô cao.

Đánh tán đều phấn hồng hướng lên đường chân tóc rồi xuống dưới để tạo vẻ tự nhiên nhất cho khuôn mặt. Để giữ cho phấn má không bị nhợt nhạt trong nhiều giờ, bạn nên thoa phần gò má sáng hơn một chút.

Dạng kem hay bột mịn: Nếu sở hữu làn da khô, bạn nên chọn phấn má dạng kem hoặc gel. Những dạng thức này sẽ mang lại cho bạn vẻ tự nhiên và mịn.

Cách thoa má hồng dạng kem hay gel cũng tương tự như đối với dạng bột mịn - chấm một điểm trên gò má rồi dùng ngón tay tán đều lên đường chân tóc và xuống dưới má.

Theo Mai Hà
 
Last edited:

My Pham Xach Tay

Administrator
Má hồng thêm xinh

Đánh má hồng là một cách nhanh nhất để làm cho gương mặt bạn hồng hào và khoẻ mạnh. Ngoài ra, nó còn tạo khối giúp gương mặt đẹp hơn.

130043.jpg


Hiện nay có rất nhiều loại má hồng như: dạng kem, thỏi, nước, dạng phấn bột. Theo chuyên gia trang điểm Jane Richardson, điều quan trọng nhất là phải xác định được nơi đánh má hồng và phủ phấn hồng thế nào để làm tôn lên nét tự nhiên của gương mặt.

Dù bạn dùng loại gì, hãy yên tâm. Đánh má hồng có thể rất đơn giản nếu như bạn biết cách. Đánh đúng nhất là sau khi phủ má hồng, phấn sẽ tiệp với da cho bạn vẻ ửng hồng tự nhiên.

Bước 1

Dùng dụng cụ thích hợp. Nếu là má hồng dạng phấn, hãy dùng cọ to, tròn. Loại chổi này khiến cho việc tán phấn dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 2

Xoay nhẹ bông phấn vào hộp phấn, rồi đập nhẹ vào thành để phấn rơi bớt . Nhìn vào gương và mỉm cười.

Bắt đầu đánh phấn theo xương gò má hướng lên trên về phía chân tóc. Nếu bạn dùng má hồng dạng kem, hãy chấm một ít tại vị trí quả táo và tán đều. Tương tự nếu là má hồng dạng nước.

Bước 3

Để đi làm hàng ngày, nên đánh nhạt và tự nhiên. Tập trung vào vị trí quả táo của gò má. Nếu là các buổi tiếc tối hoặc dạo chơi, bạn có thể đánh đậm hơn.

Nhớ phủ bóng sáng lên trên tạo độ lấp lánh.

Mẹo: Nếu có gương mặt tròn, hãy đánh xéo lên phía trên về phía tai theo xương gò má. Mặt dài, hãy xoay tròn theo vị trí quả táo tạo độ tròn cho gương mặt

Bước 4

Để có má hồng đẹp nhất, hãy nhẹ tay tán đều phấn. Đánh ít phấn và mỏng sẽ tạo độ tự nhiên. Chú ý không đánh má hồng quá gần mũi, đánh thấp hơn mũi theo chiều ngang.

Theo Eva
 

My Pham Xach Tay

Administrator
Chọn phấn má hợp với da

Thật sai lầm nếu bạn vẫn cho rằng cách sử dụng cọ phấn má như điêu khắc trên khuôn mặt sẽ làm cho gương mặt bạn nhỏ lại và căng mọng. Với hai cách dưới đây, bạn sẽ ngay lập tức có được hiệu quả như ý muốn:

31rnh.jpg


- Phấn má dạng bột: Chỉ lấy một lượng vừa đủ bám trên bề mặt lông của cọ má. Bắt đầu bằng cách đặt phấn má lên điểm cao nhất của gò má. Sau đó mỉm cười và quét cọ từ đỉnh ngoài của gò má (phía gần mũi) nhẹ nhàng kéo hướng về phía thái dương. Dùng cọ tán đều phấn má hồng về hướng chân tóc.

- Má hồng dạng kem: Đây là sản phẩm má hồng thời trang nhất hiện nay bởi nó mang lại vẻ ửng hồng và tràn đầy sức sống cho khuôn mặt. Để có thể sử dụng được hiệu quả nhất sản phẩm này, bạn chỉ nên dùng ngón tay hoặc cọ nilon bản lớn. Tán má hồng dạng kem ngay trên lớp phấn nền hoặc trực tiếp trên da trước khi phủ phấn bột.

Màu phấn má sẽ giúp bạn phần nào khắc phục được nhược điểm trên khuôn mặt:

Hồng phấn: Làm gương mặt đầy đặn hơn.

Hồng da: Làm gương mặt trẻ trung, tự nhiên và mượt mà.

Cam đất: Giúp cơ mặt trông săn chắc.

Cam hồng: Che giấu sự mệt mỏi tốt nhất.

Nâu da: Đem lại vẻ đẹp khoẻ mạnh cho làn da.

Nâu đồng: Là màu da được ưa chuộng nhất trong 2 năm nay vì nó tạo nên sự nóng bỏng và cuồng nhiệt như J.Lo và Beyonce...

Với những màu phấn má quá nổi bật như: hồng cánh sen, hồng cẩm chướng, đỏ trái bồ quân... nên hỏi ý kiến chuyên gia trang điểm trước khi sử dụng.

(Theo Đẹp)
 
Top