7 mẹo làm đẹp mà bạn nên biết

My Pham Xach Tay

Administrator
Nếu bạn muốn có một vẻ ngoài hoàn hảo thì việc cần làm đó là tránh mắc phải những sai lầm phổ biến trong chăm sóc sắc đẹp.
Tất cả những gì bạn cần chỉ là: Sự luyện tập và tính kiên nhẫn. Mức độ chính xác sẽ tăng dần theo số lần thực hành cùng với một chút cẩn thận bạn sẽ nắm vững tất cả những mẹo làm đẹp tưởng chừng như phức tạp. Hãy cùng đọc qua bài viết sau đây để biết cách khắc phục những sai lầm ngớ ngẩn trong làm đẹp để có thể sở hữu một vẻ ngoài quyến rũ từng ngày.


1. Nước hoa làm bạn trở nên bí ẩn và quyến rũ hơn. Tuy nhiên nếu xịt chúng trên quần áo sẽ lưu lại những vết bẩn khó giặt. Vì thế có một mẹo bạn cần phải biết đó là nên xịt nước hoa trước khi mặc quần áo vào và những nơi như: Cổ, cánh tay, sau tai hoặc đầu gối. Như vậy có thể giúp cho mùi hương kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ. Và đừng bao giờ chà xát 2 cổ tay với nhau bởi việc này sẽ phân hủy các phân tử nước hoa.

2. Dưỡng tóc là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc tóc. Một trong những sai lầm phổ biến mà phụ nữ thường mắc phải đó là thoa dầu xả đến tận chân tóc. Việc này sẽ làm tăng trọng lượng của sợi tóc dẫn đến việc nó dễ bị gãy rụng và bóng nhờn. Do đó chỉ nên bôi dầu xả từ ngang tai cho đến hết sợi tóc. Đây mới chính là phần dễ bị tổn thương chứ không phải là chân tóc. Không những vậy mà cách này còn giúp cho việc chải tóc dễ dàng hơn nhiều.

3. Trang điểm quá nhiều có thể mang đến tác hại nhiều hơn lợi ích. Nếu bạn muốn có một diện mạo trẻ trung thì không nên thoa quá nhiều mỹ phẩm lên mặt. Lối trang điểm tự nhiên sẽ tôn lên những đường nét trên khuôn mặt của bạn, làm cho nét đẹp ấy tỏa sáng. Vì vậy bạn chỉ cần một chút Base, phấn nền, phấn phủ, má hồng, son bóng và mascara là đủ.

4. Tránh nhổ lông mày khi đứng quá gần gương. Đây là một sai lầm mà đa số phụ nữ mắc phải. Khoảng cách với chiếc gương sẽ quyết định mức độ chính xác của cái nhìn tổng thể để định hình cho hàng lông mày của bạn. Do đó hãy chọn một tấm gương lớn và đứng cách xa đủ để nhìn kỹ lông mày, sau đó hãy tiến đến gần hơn và bắt đầu nhổ những sợi vượt ra ngoài phạm vi bạn muốn.

5. Nên tránh sử dụng sản phẩm tạo màu trên da khô bởi việc này sẽ để lại những đốm màu loang lổ trên da của bạn. Thay vào đó hãy thực hiện các công đoạn như tẩy tế bào chết và thoa kem dưỡng ẩm lên da trước khi thoa lotion tạo màu cho nó.

6. Không nên xem nhẹ vùng da ở cổ bởi nó cũng là một phần tôn lên khuôn mặt của bạn. Da ở cổ mỏng hơn da mặt hay các vùng khác trên cơ thể, đó chính là lý do tại sao nó bị lão hóa sớm hơn. Vì thế khi thoa kem chống nắng vào ban ngày hay kem dưỡng ẩm ban đêm thì hãy thoa luôn cho cả vùng da ở cổ.

7. Lựa chọn sai màu phấn nền có thể dẫn đến việc để lại những đường kẻ hay đốm nhìn rất mất thẩm mỹ trên mặt và cổ. Không những thế nó còn khiến cho vẻ ngoài của bạn trở nên giả tạo và phá hủy hiệu quả của việc làm đẹp. Để chọn được màu phấn nền phù hợp với làn da của mình thì tốt nhất bạn nên thử qua ở những vùng như cổ tay hoặc xương quai hàm trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra để có một làn da mịn màng chỉ nên thoa phấn nền sau khi da đã hấp thụ hết kem dưỡng ẩm.

Nguồn Stylist.vn
 
Top