Bốn bước và 5 điều cần biết để se khít lỗ chân lông và dưỡng da mềm mịn

My Pham Xach Tay

Administrator
Bốn bước se khít lỗ chân lông làm da hồng mịn

Bạn luôn lo lắng nếu người đối diện ở quá gần sẽ phát hiện ra làn da không mấy mịn màng với lỗ chân lông thô to. Những bước đơn giản sau sẽ làm bạn hết phải lo nghĩ về vấn đề tưởng chừng nan giải đó.


Bước 1: Loại trừ mụn cám

Lỗ chân lông sần sùi, thô ráp chủ yếu là do mụn đầu đen và mụn cám nằm ẩn dưới lỗ chân lông. Hãy vệ sinh thật sạch sẽ làn da và sử dụng các loại kem trị mụn chuyên dụng, có thể sử dụng cả các loại kem lột mụn hoặc cây lấy mụn chuyên dụng. Chú ý rằng trước khi vệ sinh vùng da mụn, bạn phải rửa tay thật sạch sẽ, không được để móng tay để làm vùng da này tổn thương.

clearasil_ultra_1_minute.jpg


clearasil_ultra_anti_pickel.jpg


Bước 2: Làm lành vùng da tổn thương

Với làn da đang phục hồi sau mụn, hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt trung tính tạo bọt có chiết xuất thiên nhiên để thân thiện với làn da. Bạn có thể cho thêm vài hạt muối vào trong nước rửa mặt để khử trùng da sạch hơn. Sau khi rửa sạch mặt, có thể dùng bông tẩy trang thấm nước lạnh để thoa mặt một lần nữa làm dịu da.

nivea_srm.jpg


Bước 3: Thu nhỏ lỗ chân lông

Nước hoa hồng dưỡng ẩm sẽ làm làn da của bạn se khít và lỗ chân lông nhỏ hơn. Hãy sử dụng đều đặn sau khi vệ sinh da mặt.

nivea_toner.jpg


Bước 4: Dưỡng da mịn màng

Cuối cùng bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm chứa các thành phần làm sáng và chống lão hoá. Luôn giữ gương mặt sạch sẽ, đặc biệt là nhớ tẩy trang mỗi ngày sẽ giúp làn da luôn láng mịn.

Bạn cũng nên điều chỉnh chế độ ăn ít giàu mỡ và ngủ đủ giấc, đặc biệt nên đi ngủ trước 11h để làn da luôn tươi tắn.

Quỳnh Anh (xinhxinh)
 

My Pham Xach Tay

Administrator
5 điều cần biết để chăm sóc da luôn mềm mịn

(Xinh xinh) - Có thể bạn dùng rất nhiều loại mỹ phẩm nhưng bạn vẫn chưa đạt được hiệu quả dưỡng da như mong muốn? Nếu bạn muốn làn da lúc nào cũng căng đầy sức sống, mịn màng thì ngoài việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da, còn phải hiểu rõ những kiến thức cơ bản về dưỡng da - có như vậy bạn mới có một làn da luôn khỏe đẹp.

1. Tại sao thoa kem dưỡng, bạn luôn cảm thấy da không hấp thụ hết mỹ phẩm, thậm chí có cảm giác nhờn bết khó chịu?

Hãy kiểm tra xem bạn đã vệ sinh da đúng cách chưa nhé! Mùa lạnh, lớp da ngoài thường có nhiều tế bào chết, trở nên dày hơn, là vật cản để da hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm, do vậy, nếu bạn không vệ sinh da khoa học, mỹ phẩm không thể thâm nhập sâu vào da được. Do vậy, hãy xem xét xem tình trạng da của mình có đang cần tẩy tế bào chết không nhé!

2. Làm thế nào để biết bạn đã cần tẩy tế bào chết chưa?

Khi rửa mặt hãy quan sát trong giương, nếu như da có vẻ tối màu, xạm và không được sáng, mịn, vùng chữ T lỗ chân lông thô, lấm tấm mụn đầu đen, khi sờ tay vào thấy sạn là lúc bạn cần phải tẩy da chết rồi đấy.

Thông thường da khô hoặc vào mùa khô hanh, bạn nên tẩy tế bào chết 2 tuần/ lần.

3. Tại sao lại phải thường xuyên dưỡng ẩm?

Bạn phải thường xuyên dưỡng ẩm để làm tăng sức đề kháng cho da, bổ sung axit amin, ceramide... để xây dựng một lớp tế bảo bảo vệ khỏe mạnh, là rào cản ngăn các tác nhân gây hại xâm nhập vào da. Ngoài ra, bổ sung nước bằng các loại kem dưỡng ẩm sẽ làm cho da khô mềm mại, tránh tình trạng bong tróc da.

4. Chỉ phụ nữ lớn tuổi mới cần sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống lão hóa?

Do thói quen của mỗi người nên tình trạng da cũng khác nhau ở từng đối tượng, do vậy bạn không nên rập khuôn rằng đến độ tuổi nào mới sử dụng các loại kem dưỡng ẩm và kem chống lão hóa.

Ví dụ như những chị em thường xuyên phải thức đêm để làm việc thì khả năng da thiếu protein và các chất dinh dưỡng khác là rất lớn, da sẽ trở nên thô và xám xịt. Các sợi collagen sẽ cứng, làm da mất độ đàn hồi, khó hấp thu dưỡng chất.

Do vậy, dù ở độ tuổi 20 nhưng đang ở trong tình trạng như vậy, bạn cũng phải dùng các loại kem dưỡng chuyên sâu bổ sung vitamin và dưỡng ẩm cao. Đồng thời, quan tâm đến chế độ ăn uống giàu rau xanh và hoa quả, bổ sung nước để cải thiện tình trạng da từ trong ra ngoài.

5. Thường xuyên sử dụng nước hoa hồng, tại sao da vẫn khô?

Nói một cách đơn giản, dưỡng ẩm chính là bổ sung nước cho da, giúp da có một lượng độ ẩm ổn định. Tuy nhiên, quá trình dưỡng ẩm cần phải tuân thủ 2 bước: bổ sung nước và giữ nước.

Đó là lý do sau khi sử dụng nước hoa hồng, chúng ta phải thoa kem dưỡng để chăm sóc da và giữ độ ẩm lại.

Theo xinhxinh.com.vn
 
Top